อบจ.สมุทรสาคร-สมาคมกีฬาฯ จัดแข่งขันกีฬานักเรียน เยาวชนฯ พัฒนาสู่ความเป็นเลิศ

อบจ.สมุทรสาคร ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน เยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนากีฬาจังหวัดสมุทรสาคร

วันนี้ (14 ก.ย.) เวลา 08.30 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน เยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนากีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาฯ, นายกัมปนาท จรมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสมุทรสาคร ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร คณะผู้บริหาร ครู นักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ใน 13 สหวิทยาเขต และ 1 เครือข่ายโรงเรียนเอกชน เข้าร่วมพิธีเปิด

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน เยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนใน จ.สมุทรสาคร ได้มีการออกกำลังกายและเล่นกีฬา แข่งขันกีฬา เสริมสร้างทักษะทางด้านกีฬา พัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด ตลอดจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและยกระดับการกีฬาใน จ.สมุทรสาคร ซึ่ง อบจ.สมุทรสาคร ได้ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร จัดการแข่งขันในรอบคัดเลือก จำนวน 13 สหวิทยาเขต และ 1 เครือข่ายโรงเรียนเอกชน รวม 14 สนาม แข่งขัน 10 ชนิดกีฬา และมีการแข่งขันกีฬารอบชิงชนะเลิศระดับจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 65 เป็นต้นมา โดยวันที่ 14-15 ก.ย. 65 มีชนิดกีฬาสุดท้ายคือการแข่งขันกรีฑา ซึ่งการแข่งขันกีฬาฯ ดังกล่าวมีนักเรียนจากสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 2,000 คน

ทางด้าน นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การแข่งขันกีฬานักเรียน เยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาบุคลิกภาพและคุณภาพของนักเรียนทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา ทั้งยังช่วยเพิ่มพัฒนาการทางด้านการศึกษาของนักเรียนให้เป็นบุคคล ที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นทั้งด้านการเป็นผู้นำที่ดี เป็นคนที่มีระเบียบวินัย รู้จักหน้าที่ มีความรับผิดชอบรู้จักการยอมรับ การปรับตัว สมัครสมานสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา และยังเป็นการแสดงศักยภาพของทุกคน ขอขอบคุณคณะกรรมการการจัดการแข่งขันและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตลอดจนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน หน่วยงานต่าง ๆ ที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาฯ ในครั้งนี้

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *