เพลิงไหม้โรงงานแปรรูปอาหารทะเลย่าน ถ.เอกชัย ลุกลามหมู่บ้านด้านหลังเสียหายหนัก ไม่มีผู้บาดเจ็บ

เพลิงไหม้โรงงานแปรรูปอาหารทะเล ย่าน ถ.เอกชัย เผาวอดบริเวณโกดัง ลุกลามไปยังหมู่บ้านณรงค์มิตร ซอย 3 ด้านหลังโรงงาน เสียหายหนัก 7 หลังคาเรือน ใช้เวลาเกือบ 2 ชม. ควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างตรวจสอบ

เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 23 ก.ย. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัท องกรณ์ห้องเย็น จำกัด เลขที่ 60/104 ถ.เอกชัย หมู่ 4 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ประกอบกิจการแปรรูปอาหารทะเล โดยที่เกิดเหตุเป็นโรงงานมีเนื้อที่ประมาณ 3-4 ไร่ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังสำนักงานในโรงงาน เป็นโกดังชั้นเดียวสำหรับเก็บของเก่าและเครื่องจักร 2 โซนติดกัน เนื้อที่ประมาณ 300 ตารางวา เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครสมุทรสาคร เทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก เทศบาลตำบลท่าจีน เทศบาลตำบลนาดี อบต.โคกขาม อบต.ท่าทราย อบต.พันท้ายนรสิงห์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง นำรถบรรทุกน้ำและรถดับเพลิงประมาณ 20 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่เข้ามาระดมฉีดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดัง พร้อมทั้งงัดแผ่นโฟมข้างโกดังออกมาเพื่อเข้าไปฉีดน้ำภายในโกดัง โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านณรงค์มิตร ซอย 3 ที่อยู่ติดกำแพงโรงงานได้รับความเสียหายในเบื้องต้น 7 หลังคาเรือน เป็นห้องแถว 5 ห้อง และบ้านอีก 2 หลัง แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะที่กลุ่มควันดำที่พวยพุ่งออกมาจำนวนมากส่งผลกระทบต่อผู้ที่พักอาศัยอยู่ในระแวกใกล้เคียง โดยเฉพาะโรงพยาบาลเอกชัย ซึ่งอยู่ติดกับโรงงานดังกล่าวต้องมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยบางส่วนที่ได้รับผลกระทบให้ออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย ในการนี้ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม, ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร, นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามเหตุเพลิงไหม้ด้วย

จากการสอบถามพนักงานบริษัทรายหนึ่ง บอกว่า โรงงานดังกล่าวประกอบกิจการแปรรูปอาหารทะเล ผลิตอาหารแช่แข็ง และเป็นห้องเย็นรับฝากอาหารทะเล โดยจุดเกิดเหตุมี 2 โซนเชื่อมต่อกัน สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร ทางด้านนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เบื้องต้นกล่าวว่า สาเหตุขณะนี้ยังไม่ทราบ ส่วนที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นส่วนของโกดังโรงงานที่เลิกผลิตไปแล้ว ไม่มีคนอยู่ด้านใน มีพวกโฟมและเครื่องจักรเก่า อย่างอื่นก็ไม่มีอะไร และไม่มีสารเคมีรั่วไหล ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกเจ้าของโรงงานและผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *