ตร.สมุทรสาคร รวบหนุ่ม 36 อาละวาดลักทรัพย์ 16 ครั้ง 7 สถานีฯ พร้อมของกลาง จยย.-สร้อยทอง

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร แถลงข่าวจับกุมชายวัย 36 ปี ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์อย่างโชกโชน 16 ครั้งใน 7 พื้นที่สถานีตำรวจฯ เจอ 3 ข้อหาอ่วม โดยเฉพาะลักทรัพย์-เสพยาบ้า

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ต.ค. 65 พล.ต.ต.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตรสงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายวิศณุ สิทธิชัย อายุ 36 ปี ชาว ต.ลานตากฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผู้ก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ รวม 16 ครั้ง ใน 7 พื้นที่สถานีตำรวจ

พร้อมตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีฟ้า ทะเบียน 1 กก 2979 ขอนแก่น, สร้อยคอทองคำ 4 เส้น, กระเป๋าสะพายแบบหนัง สีเขียว 1 ใบ, พระเครื่องหลวงพ่อสุดเหลี่ยมทองคำ 1 องค์, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า นูโว สีดำ หมายเลขตัวถังและหมายเลขเครื่อง 1P7-194601 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน, เสื้อยืดสีดำและสีชมพู โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา ภายในชุมชนศรีสุข หมู่ 1 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์และลักทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร จำนวนหลายครั้ง และยังได้รับประสานจากสถานีตำรวจใกล้เคียงอีกว่า ได้มีคนร้ายก่อเหตุซึ่งมีพฤติการณ์การก่อเหตุและตำหนิรูปพรรณคล้ายกันเป็นจำนวนหลายครั้ง น่าเชื่อได้ว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวน จนทราบว่าคนร้ายคือ นายวิศณุ สิทธิชัย

ต่อมาวันที่ 8 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีฟ้า ทะเบียน 1 กก 2979 ขอนแก่น ที่บริเวณริมถนนซอยวัดเทพนรรัตน์ หมู่ 3 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงได้ติดตามคนร้ายอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ดังกล่าว

จากการสืบสวนขยายผล ทราบว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุมาก่อนหน้านี้ จำนวน 16 ครั้ง ในพื้นที่ 6 สถานีตำรวจภูธรสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 และ 1 สถานีตำรวจนครบาล สังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ประกอบด้วย พื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร 6 ครั้ง, สภ.กระทุ่มแบน 1 ครั้ง, สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม 2 ครั้ง, สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 2 ครั้ง, สภ.สามควายเผือก จ.นครปฐม 1 ครั้ง, สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม 3 ครั้ง และ สน.ธรรมศาลา กรุงเทพฯ 1 ครั้ง ซึ่งผู้ต้องหารายนี้รับว่าตนได้ก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ดังกล่าวจริง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวน ติดตาม ของกลางที่เป็นทรัพย์ที่ใช้และได้มาจากการกระทำความผิด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงได้จึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด พาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการจับกุม, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั่นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมแต่สิ่งใด และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *