เสรีรวมไทย ออกโรงรับฟังปัญหา ชาวประมงที่สมุทรสาคร ชี้กฎหมายสร้างปัญหาต่ออาชีพ เสนอให้แก้ไข

พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำทีมลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวประมง จ.สมุทรสาคร จากการออกกฎหมาย พ.ร.ก.การประมง ปี 58 สร้างปัญหาและอุปสรรคในการทำประมง เสนอให้แก้กฎหมาย ให้ชาวประมงได้มีอาชีพต่อไป

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ต.ค. 65 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วย นายวิรัตน์ วรศสิริน และ น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรคฯ และทีมงาน ลงพื้นที่สะพานปลาสมุทรสาคร ถ.วิเชียรโชฎก ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อรับหนังสือร้องเรียนจากพี่น้องชาวประมง จ.สมุทรสาคร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการออกกฎหมายตั้งแต่ยุครัฐบาล คสช. โดยมี นายมงคล สุขเจริญคณา ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย, นายวิชาญ ศิริชัยเอกวัฒน์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมการประมงแห่งประเทศไทย, นายมงคล มงคลตรีลักษณ์ นายกสมาคมการประมงสมุทรสาคร และชาวประมงใน จ.สมุทรสาคร ร่วมให้การต้อนรับ

โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พร้อมคณะ ได้ลงเรือตรวจการณ์ของตำรวจน้ำสมุทรสาคร ล่องไปตามแม่น้ำท่าจีน สำรวจเรือประมงพาณิชย์ และเรือประมงนอกน่านน้ำที่จอดทิ้งไว้นับสิบลำจนมีสภาพผุพังและจมลงไปในแม่น้ำ บางลำมีมูลค่านับสิบล้านบาท เนื่องจากถูกระบุว่าเป็นเรือประมงที่ผิดกฎหมาย ไม่สามารถนำออกทำการประมงได้ ก่อนที่จะขึ้นฝั่งที่สะพานปลาสมุทรสาครอีกครั้งเพื่อร่วมวงเสวนากับชาวประมง

โดยผู้แทนชาวประมงต่างสะท้อนปัญหาว่าได้รับผลกระทบจากการแก้ไขปัญหาการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (IUU Fishing) ของรัฐบาลตั้งแต่ยุค คสช. เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการออกกฎหมาย พ.ร.ก.การประมง พ.ศ. 2558 สร้างปัญหาและอุปสรรคในการทำประมง จึงได้เสนอในวงเสวนานี้ว่า หากพรรคใดได้เป็นรัฐบาลก็อยากให้ผลักดันการแก้กฎหมายฉบับนี้ เพื่อให้ชาวประมงได้มีอาชีพต่อไปด้วย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากตนได้รับการประสานจากอดีต ส.ว. วิชาญ และประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย ขอให้ลงมาช่วยดูปัญหาของพี่น้องประชาชนชาวประมงว่ามีความเดือดร้อนอย่างไรบ้าง โดยได้พาตนและคณะร่วมลงเรือตรวจการณ์ เพื่อดูเรือประมงต่าง ๆ ที่จอดทิ้งไว้นานเป็นเวลาหลายปีแล้ว เกิดความเสียหายมากมายมหาศาล ซึ่งรัฐบาลต้องช่วยเหลือแต่กลับสร้างปัญหาให้พี่น้องชาวประมง

หลังจากที่ลงเรือดูสถานการณ์ต่าง ๆ แล้ว ก็ได้รับฟังปัญหาจากชาวประมงว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งเรารับฟังปัญหาจริง ๆ แล้วบอกว่าพรรคเสรีรวมไทยตั้งใจมาทำงานให้พี่น้องประชาชน เราไม่มีผลประโยชน์กับใคร โดยเฉพาะตนเองอายุ 74 ย่าง 75 ปีแล้ว อยู่ได้อีกไม่นาน จะใช้เวลาที่เหลือทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วง เราไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่นที่รับเรื่องไปแล้วไม่ค่อยใส่ใจ แต่พรรคเสรีรวมไทยรับรองว่าจะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *