ส.นักผังเมืองไทย-อบจ.สมุทรสาคร ติวเข้มแผนแนวทางลงทุนฯ ลดมลพิษ พลังงาน และคาร์บอนในจังหวัดฯ

สมาคมนักผังเมืองไทย ร่วมกับ อบจ.สมุทรสาคร จัดการฝึกอบรมเรื่องแผนและแนวทางการลงทุนสร้างความคุ้มทุนและความยั่งยืน เพื่อลดมลพิษ พลังงานและคาร์บอนที่มีลำดับความสำคัญสูง พื้นที่ จ.สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 65 ที่ห้องประชุมสาครบุรี ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายจอม หงษ์เวียงจันทร์ รองนายก อบจ.สมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม เรื่องแผนและแนวทางการลงทุนสร้างความคุ้มทุนและความยั่งยืนเพื่อสดมลพิษ พลังงานและคาร์บอนที่มีลำดับความสำคัญสูง ภายใต้โครงการแผนปฏิบัติการเมืองสมุทรสาครน่าอยู่ มุ่งสู่เมืองคาร์บอนต่ำ โดยมี ดร.จุฑาทิพย์ มณีพงษ์ กรรมการสมาคมนักผังเมืองไทยและหัวหน้าโครงการฯ, นายอำนาจ พลเดชา อุปนายกสมาคมนักผังเมืองไทย, รศ.ดร.ภัทรวุฒิ สมยานะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเศรษฐศาสตร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการอบรม

สำหรับการฝึกอบรมครั้งนี้ สนับสนุนโดยหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ในปีงบประมาณ 65 ซึ่งจัดขึ้นโดย สมาคมนักผังเมืองไทย ร่วมกับ อบจ.สมุทรสาคร มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของหุ้นส่วนภาคต่าง ๆ ในการพัฒนาแผนและแนวทางการลงทุนสร้างความคุ้มทุนและความยั่งยืน เพื่อลดมลพิษ พลังงานและคาร์บอนใน จ.สมุทรสาคร

มีผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมจำนวน 65 คน ประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงานระดับจังหวัด หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการภาคเอกชน ธุรกิจชุมชน วิสาหกิจ สหกรณ์ และสถาบันการศึกษาในจังหวัดท้องถิ่น ซึ่งนอกจากความรู้ทางวิชาการแล้ว การฝึกอบรมยังได้เปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับหน่วยงานที่ดำเนินงานด้านนี้แล้ว เช่น จังหวัดนครราชสีมา และบริษัทเอกชน ธุรกิจชุมชน สถานประกอบการที่ผลิตและให้บริการลดมลพิษ พลังงานและคาร์บอน รวมทั้งธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *