สมุทรสาครพร้อมรับนักกีฬา 14 จว. กีฬาเยาวชนแห่งชาติ “มหาชัยเกมส์”- กีฬาอาวุโสแห่งชาติ “สาครบุรีเกมส์”

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประธานแถลงข่าว การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “สาครบุรีเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 พร้อมต้อนรับนักกีฬาจาก 14 จังหวัด ช่วงเดือน พ.ย. 65

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ต.ค. 65 ที่ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการแถลงข่าวจังหวัดสมุทรสาครเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “สาครบุรีเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 พร้อมด้วย นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ผศ.พิทยา บุญคงเสน รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และ น.ส.ฐิภัสสร แย้มกฤส ผู้บริหาร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมหาชัย ร่วมแถลงข่าว มีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ นายก อบจ.สมุทรสาคร ภาคเอกชน สื่อมวลชน ตัวแทนผู้ควบคุมและทัพนักกีฬาภาค 1 จาก 14 จังหวัด เข้าร่วมงาน

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้จังหวัดสมุทรสาครเป็นเจ้าภาพดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “สาครบุรีเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 จาก 14 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี สมุทรสงคราม นครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว และสมุทรสาคร เพื่อหาผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ณ จังหวัดนครสวรรค์นั้น

ในส่วนของจังหวัดสมุทรสาคร ได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “มหาชัยเกมส์” รอบคัดเลือกภาค 1 ระหว่างวันที่ 5-14 พ.ย. 65  จำนวน 46 ชนิดกีฬา และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “สาครบุรีเกมส์” รอบคัดเลือกภาค 1  ระหว่างวันที่ 16-20 พ.ย. 65 จำนวน 10 ชนิดกีฬา ภายใต้คำขวัญว่า “มิตรภาพเหนือชัยชนะ” พร้อมมีสัตว์นำโชค (Mascot) เป็นวาฬบรูด้า ชื่อว่า “วาฬสาคร สวมชุดสีฟ้า-ชมพู ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัดฯ สื่อถึงทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของทะเลอ่าวไทย ที่เป็นแหล่งอาหารของทั้งคนและสัตว์น้ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวอีกว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ ทางจังหวัดได้มีการจัดตั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ อาทิ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ฝ่ายเทคนิคกีฬา ฝ่ายแพทย์และพยาบาล ฝ่ายที่พักนักกีฬาโดย อบจ.สมุทรสาคร ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายงบประมาณและการเงิน เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ที่สำคัญจะขาดไม่ได้เลยคือ ฝ่ายกำลังใจที่ต้องได้รับจากพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร ที่จะเข้ามาร่วมชม ร่วมเชียร์สร้างสีสันให้กีฬาในแต่ละประเภท รวมถึงทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี ร่วมกันดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกคน ตลอดจนสร้างมิตรภาพไมตรีต่อนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดสมุทรสาครก่อให้เกิดความประทับใจที่แม้การแข่งขันจะสิ้นสุดลงไปแล้ว แต่ทุกคนที่เข้ามาในครั้งนี้จะกลับมาเยือนใหม่อีกครั้งในฐานะนักท่องเที่ยว 

ทางด้านนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า แม้ครั้งนี้ทางจังหวัดสมุทรสาครจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 แต่สิ่งที่จังหวัดมุ่งหวังและมองไปข้างหน้าต่อจากนี้คือ ศักยภาพสู่การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งเชื่อมั่นได้ว่าจังหวัดสมุทรสาครนั้น สามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหวังนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะความร่วมมือร่วมใจกันของทุกฝ่าย ขณะที่นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ทางภาคเอกชนได้มีการหารือร่วมกับ โรงแรม ร้านอาหาร และร้านค้าอื่นๆ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในการลดราคาทั้งที่พัก ราคาอาหาร และของที่ระลึกให้กับนักกีฬาและคณะ รวมถึงการจัดกิจกรรม One Day Trip จากมหาชัยสู่ท่าฉลอมอีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *