วันนี้ที่รอคอย! สาวแม่สอดตามหาพ่อพลัดพราก 25 ปี อบต.พันท้ายนรสิงห์ สานฝันให้ครอบครัวพบหน้ากัน

25 ปีที่รอคอย ลูกสาวตามหาพ่อบังเกิดเกล้าจาก อ.แม่สอด จ.ตาก อาศัยเฟซบุ๊กค้นรายชื่อ พบเป็นชาวสมุทรสาคร สุดท้ายสมหวังได้พบกันที่ อบต.พันท้ายนรสิงห์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ต.ค 65 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ พร้อมด้วย นายนิรุจน์ แก้วนิล รองนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ นางวันนา แตงมณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ นายวุฒิชัย โคกระบิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ และเจ้าหน้าที่ของ อบต.พันท้ายนรสิงห์ ร่วมแสดงความยินดีกับการเดินทางมาพบกันของสองพ่อลูก ที่พลัดพรากจากกันมานานถึง 25 ปี โดยลูกสาวคือ น.ส.ชญานิษฐ์ กลิ่นจันทร์ อายุ 25 ปี เดินทางไกลมาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อมาหานายประกอบ กลิ่นจันทร์ อายุ 52 ปี พ่อที่พักอาศัยอยู่กับย่าใน ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

โดย น.ส.ชญานิษฐ์ ผู้เป็นลูกสาว ได้เดินทางมารอที่หอประชุมฯ พร้อมเตรียมพวงมาลัยมาให้แก่บุพการี เมื่อนายประกอบ ผู้เป็นพ่อเดินทางเข้ามาพร้อมกับนางกิม กลิ่นจันทร์ อายุ 92 ปี ผู้เป็นย่า ลูกสาวที่รออยู่ก็ได้โผเข้ากอดบุพการีทั้งสอง แล้วก้มลงกราบมอบพวงมาลัยให้กับทั้งพ่อและย่า สร้างความซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากให้กับครอบครัวกลิ่นจันทร์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำพาลูกสาวมาพบกับผู้เป็นบุพการี ก่อนที่ทั้งหมดจะพูดคุยกันถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันด้วยรอยยิ้ม

น.ส.ชญานิษฐ์ กลิ่นจันทร์ ลูกสาว เล่าที่มาของการตามหาพ่อบังเกิดเกล้าว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยถามแม่เรื่องพ่อและแม่ก็ไม่เคยเล่าให้ฟัง แต่ในใบเกิดของตนระบุชื่อบิดา คือ นายประกอบ กลิ่นจันทร์ ซึ่งตนเข้าใจว่าทั้งสองฝ่ายมีเหตุผลส่วนตัวที่ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ กระทั่งเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ตนได้ลองตามหาพ่อผ่านทางเฟซบุ๊ก พบว่ามีคนชื่อประกอบ กลิ่นจันทร์ มากกว่า 10 คน จึงค่อยๆ คัดกรองทีละราย จนพบว่ามีอยู่รายหนึ่งอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร ตามข้อมูลที่ตนเองพอจะรู้มาบ้างว่าพ่อเป็นคนจังหวัดนี้ จึงปรึกษากับญาติที่อยู่ใน จ.สมุทรสาคร แล้วก็ได้ทางด้านของ นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ พร้อมผู้ใหญ่บ้าน และผู้สื่อข่าวในพื้นที่ช่วยตามหา จนกระทั่งได้มาพบกันในที่สุด

ซึ่งตนเองนั้นรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มีโอกาสได้พบทั้งพ่อและย่า ยิ่งพอจะถึงวันที่ได้พบกันยิ่งตื่นเต้นดีใจ อยากจะบอกทั้งสองท่านว่าตนดีใจที่สุดที่ได้มีโอกาสกราบพ่อสักครั้งในชีวิต เพราะไม่คิดว่าการตามหาครั้งนี้จะประสบผลสำเร็จ กับเวลา 25 ปีที่รอคอยนั้น วันนี้ตนเองมีความสุขมาก ๆ และหลังจากที่ได้พบกับพ่อและย่าแล้ว พ่อก็จะพาไปไหว้ศาลพันท้ายนรสิงห์ กับพาไปทานอาหาร ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้าน เพราะตนเองก็จะต้องกลับไปทำงานที่ จ.ตาก ส่วนพ่อก็ทำงานอยู่ใน จ.สมุทรสาคร เหมือนเดิม หากมีโอกาสเมื่อไหร่ก็จะเดินทางมาเยี่ยมพ่อกับย่าอีกอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่มุ่งมั่นตามหาครอบครัวที่พลัดพรากแบบตน ให้พยายามต่อไป เชื่อว่าหากเรามีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น และมีความพยายาม สักวันต้องได้พบกับความสมหวังอย่างแน่นอน

ทางด้าน นายประกอบ กลิ่นจันทร์ ผู้เป็นพ่อ บอกว่า ดีใจมากที่ได้พบกับลูกสาว จนพูดอะไรไม่ออกแล้ว ก่อนหน้านี้ตนไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีบุตรสาวกับอดีตภรรยา เพราะตอนที่แยกจากกันมานั้นไม่ทราบว่าอดีตภรรยาตั้งครรภ์อยู่แล้ว จนมาเมื่อราว 2-3 วันที่แล้วมีคนมาบอกว่ามีลูกสาวตามหาตน และก็เชื่อมั่นว่าเป็นลูกของตนจริง จึงได้นับวันรอที่จะเจอหน้ากัน พอมาเจอจริง ๆ แล้วก็ดีใจมาก ๆ

ขณะที่ นายนิรุจน์ แก้วนิล รองนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ และ นางวันนา แตงมณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตัวแทนของนายกวัฒนา หนึ่งในผู้ที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จครั้งนี้ ก็กล่าวด้วยว่า ลูกสาวที่ตามหาพ่อรายนี้ ได้มีการประสานผ่านมายังคนรู้จักและนักข่าวใน จ.สมุทรสาคร แล้วก็ประสานต่อมาที่ท้องถิ่น ทุกฝ่ายเห็นความตั้งใจของลูกสาวที่อยากพบพ่อมานาน จึงได้ช่วยกันตามหาคนในทะเบียนราษฎร์ที่มีชื่อและนามสกุลดังกล่าว แล้วก็พบว่าเป็นประชากรหมู่ 2 ต.พันท้ายนรสิงห์

จึงได้ไปสอบถามพูดคุยจนทราบว่าทั้งสองเป็นพ่อลูกกันจริง ๆ ก็เลยประสานให้ทั้งสองคนได้มาพบกันอย่างรวดเร็ว สร้างความสุขให้กับครอบครัวกลิ่นจันทร์ ที่ได้พบเจอกัน ทั้งที่จริงนั้นน้องเคยท้อที่จะตามหาพ่อ เพราะไม่เคยมีข้อมูลที่อยู่ของคุณพ่อเลย นอกจากชื่อและภาพถ่ายที่แอบคุณแม่ของน้องถ่ายไว้ เพื่อจะได้รู้ว่าคุณพ่อนั้นหน้าตาเป็นเช่นไร ซึ่งในฐานะผู้ที่มีส่วนร่วมในการตามหานั้น ต้องขอชื่นชมน้องด้วยที่ไม่ยอมเลิกล้มความตั้งใจ และมีกำลังใจที่จะตามหาคุณพ่อให้เจอ จนวันนี้สิ่งที่น้องทำมาก็เป็นจริงสมดังความตั้งใจ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *