สมุทรสาครจัดงาน เดิน-วิ่งโคกขามมินิมาราธอน ครั้งที่ 2 “มหัศจรรย์ 2222”

สภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองสมุทรสาคร จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง โคกขามมินิมาราธอน ครั้งที่ 2 “มหัศจรรย์ 2222” มีนักวิ่งเข้าร่วมกว่าพันคน นำรายได้บูรณะศาลาวัฒนธรรมตำบลโคกขาม ประชาสัมพันธ์ชุมชนโคกขาม และส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 27 พ.ย. 65 นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม เดิน-วิ่ง โคกขามมินิมาราธอน ครั้งที่ 2 “มหัศจรรย์ 2222” ณ วัดโคกขาม ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีนายประสิทธิ์ รุ่นขจร ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ นายก อบจ.สมุทรสาคร ชมรมวิ่งเพื่อชีวิตสมุทรสาคร เข้าร่วมพิธีเปิด โดยมีนักวิ่งและประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน ซึ่งการวิ่งแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม., เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กม. และ 3 กม.

สำหรับกิจกรรม เดิน-วิ่ง โคกขามมินิมาราธอน ครั้งที่ 2 “มหัศจรรย์ 2222” จัดขึ้นโดยสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองสมุทรสาคร มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้เป็นสาธารณกุศล ในการบูรณะศาลาวัฒนธรรมตำบลโคกขาม ณ วัดโคกขาม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สร้างขึ้นในปี 2222 สมัยอยุธยาตอนปลาย ปัจจุบันมีอายุกว่า 300 ปี รวมถึงเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้รู้จักชุมชนโคกขามและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นชุมชนประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่ และที่สำคัญเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธสิหิงค์ องค์ที่ 4 และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *