ปิดเลกแรก ไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ “สมุทรสาคร ซิตี้” เข้าป้ายอันดับ 3 มีลุ้นพื้นที่รอบแชมเปี้ยนส์ลีก

ไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ นัดส่งท้ายเลกแรก สมุทรสาคร ซิตี้ เปิดบ้านพ่าย ม.นอร์ทกรุงเทพ 0-1 จบอันดับ 3 ของตาราง “โค้ชโจ้ 5 หลา” เผยภาพรวมทำการบ้านเยอะ เทรนแข้งรุ่นน้องให้สัมพันธ์กับแข้งแกนหลัก ตอบโจทย์ผลงานติดกลุ่มหัวตาราง วอนแฟนบอลให้กำลังใจ เลกที่ 2 จะทำให้ดีที่สุด ทางด้าน “นายกถัง” พอใจผลงานติด Top 5 พร้อมเสริมทัพ ตั้งเป้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 โซนกรุงเทพและปริมณฑล ฤดูกาล 2022-23 นัดส่งท้ายเลกแรก เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 65 เวลา 18.00 น. “พยัคฆ์สาคร” สมุทรสาคร ซิตี้ เปิดรังเหย้าสนามกีฬาฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี รับการมาเยือนของ “อาชาผยอง” มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ

โดยผลงานล่าสุดในลีกของทั้งสองทีม ทางฝั่งสมุทรสาคร ซิตี้ เปิดบ้านเฉือนนนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ 3-2 เก็บชัยชนะ 7 นัดติดต่อกัน ขณะที่ทีมเยือนมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เล่นในบ้านเสมอ พราม แบงค็อก 0-0

โดยในเกมนี้ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ บุกเอาชนะ สมุทรสาคร ซิตี้ 0-1 จากลูกโหม่งของ ธนวัฒน์ พิมพ์โยธา ในนาที 41 หยุดสถิติชนะรวดของ สมุทรสาคร ซิตี้ ไว้ที่ 7 เกม

จากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ สมุทรสาคร ซิตี้ จบเลกแรกด้วยอันดับ 3 มี 28 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง พราม แบงค็อก 3 คะแนน ขณะที่มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ อยู่อันดับ 2 มี 29 คะแนน แต่ยังคงเหลือการแข่งขันนัดตกค้างที่จะพบกับ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เอฟซี อีก 1 เกม หากเอาชนะได้ก็จะแซงขึ้นเป็นจ่าฝูงในเลกแรก

​“โค้ชโจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี หัวหน้าผู้ฝึกสอน สมุทรสาคร ซิตี้ กล่าวถึงภาพรวมของทีมในเลกแรกว่า จากแมตช์แรกที่เราลากยาวมาถึงนัดสุดท้าย ต้องบอกว่ามีหลายอารมณ์มาก ทั้งดีใจและเสียใจ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล

แต่ว่าส่วนที่เป็นจุดที่ตนจะต้องแก้ ตนก็พยายามทำการบ้านอะไรหลาย ๆ อย่างมาเยอะเหมือนกัน ทั้งเรื่องของตัวผู้เล่นที่เราฟูมฟักมาอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะกลุ่มผู้เล่นที่ยังเป็นรุ่นน้องและผู้เล่นจากมหาวิทยาลัย ที่ตนพยายามเทรนพวกเขาส่วนตัว เพื่อให้สัมพันธ์กับผู้เล่นแกนหลักของทีม และนำมาสลับสับเปลี่ยนกัน ซึ่งก็ยังเป็นอะไรที่ไม่ลงตัวสักเท่าไร

แต่ทั้งหมดทั้งมวล ตนเห็นภาพที่เราสามารถเกาะอยู่ในกลุ่มหัวตารางคะแนนได้ เป็นอะไรที่ยังตอบโจทย์ได้อยู่ว่าในเลกที่ 2 เราจะปรับเสริมเติมแต่งตรงไหนบ้าง ที่จะมาอุดรอยโหว่ที่เราจะต้องแก้หรือพัฒนาขึ้นไปข้างหน้าในการที่จะไปลุ้นในพื้นที่เป้าหมายไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ต้องทำการบ้านกันต่อว่าเราจะเสริมเติมแต่งตรงไหน

โค้ชโจ้ 5 หลา ได้ฝากถึงแฟนบอล “พยัคฆ์สาคร” ที่ติดตามผลงานกันมาตลอดเลกแรกว่า ตนเห็นแต่ละเกมที่แฟนบอลมาให้กำลังใจพวกเราเยอะมาก ในส่วนของวิธีการหรืออะไรต่าง ๆ ที่ตนพยายามปรับมาใช้กับทีม มันทำให้ได้เห็นว่าอย่างน้อยเราก็ยังเห็นเป้าหมายอยู่

เพราะฉะนั้นสิ่งหนึ่งที่เรายังจะต้องพึ่งพาอยู่ ก็คือเสียงเชียร์ของทุกท่านที่เป็นกำลังใจ ที่ทำให้นักฟุตบอลของเราฮึดสู้ พร้อมที่จะวิ่ง พร้อมที่จะเล่น เพื่อทำให้แฟนบอลที่เข้ามาให้กำลังใจได้มีความสุขกับสิ่งที่ได้ชมในสนาม และก็เพื่อเป้าหมายของทีม เป้าหมายของแฟนบอลด้วย

“ณ ตรงนี้ผมขอเรียนว่า สิ่งที่ขาดไม่ได้คือพวกท่าน (แฟนบอล) คือกำลังใจสำคัญของนักฟุตบอล ของทีมผู้บริหาร ของสโมสร และของผมด้วย เพราะฉะนั้นอย่าทิ้งพวกเรานะครับ ผมสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด เพื่อทำให้แฟนพยัคฆ์สาครของเราทุกคนมีความสุขให้ได้ครับ” โค้ชโจ้ 5 หลา กล่าวปิดท้าย   

ขณะที่ “นายกถัง” วิชัย ถีระปราโมทย์ ผู้จัดการทีมสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนกับทางสโมสร สำหรับเลกแรกที่จบไปนั้นเป็นไปตามเป้าหมายที่เราต้องการให้จบ Top 5 ด้วยกัน สรุปแล้วเรามาอยู่อันดับ 3 และก็เป็นที่พึงพอใจ

ส่วนเลกที่ 2 เราจะมีการปรับปรุงเพิ่มเติม เพราะว่าในเลกแรกจุดบกพร่องหรือจุดอ่อน เราก็ประเมินกันอยู่ว่าในช่วงเริ่มต้นเลกที่ 2 หรือช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะจะทำอย่างไร ตรงนี้ต้องให้ทางแฟนบอลที่ติดตามอยู่ได้รับทราบข้อมูลผ่านทางเพจของสโมสรอีกทีหนึ่ง

ส่วนเกมในนัดส่งท้ายเลกแรก นักเตะของเราก็ทำดีที่สุดแล้ว เห็นว่าเราเองก็มีโอกาสที่สามารถจะทำได้แต่ก็พลาดไปหลายลูกเหมือนกัน ตรงนี้ก็ถือว่าเป็นเกมกีฬา หลังจากที่จบเลกแรกแล้วก็จะไปดูความเป็นไปได้ต่าง ๆ

นายกถัง กล่าวปิดท้ายว่า ขอขอบคุณแฟน ๆ ที่ได้ติดตาม สำคัญที่สุดคือทางด้านผู้ให้การสนับสนุนหลาย ๆ ท่านด้วยกัน และก็ในเลกที่ 2 นี้ก็ จะพยายามให้ดีที่สุด เพื่อให้ที่ตั้งเป้าไว้คือเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยกัน

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ฤดูกาล 2022-23 ในเลกที่ 2 จะเริ่มเปิดฉากอีกครั้งในวันที่ 7 ม.ค. 66 เบื้องต้น สมุทรสาคร ซิตี้ บุกไปเยือน สยาม เอฟซี ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี เวลา 15.30 น.

ส่วนตลาดซื้อ-ขายนักเตะ เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค. 65 ถึง 17 ม.ค. 66 เวลา 17.00 น.

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

หมายเหตุ : ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นการนำทีมแชมป์-รองแชมป์ของแต่ละโซน รวม 12 ทีม มาแข่งขันกัน เพื่อหา 3 ทีม ขึ้นไปเล่นในไทยลีก 2 ในฤดูกาลถัดไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *