ส.ส.จอมขวัญ หารือสภาฯ เสนอกรมชลฯ ช่วยชาวบ้าน ต.กาหลง เดือดร้อนน้ำทะเลหนุนสูง

“จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ” ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 หารือต่อประธานสภาฯ เรื่องน้ำท่วมซอยมหาชัยแฟคตอรี ต.กาหลง จากน้ำทะเลหนุนจากคลองสุนัขหอนไหลเข้าคลองกลาง เสนอกรมชลประทาน สร้างประตูปิดปากคลองกลาง แก้ปัญหาระยะยาว

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 65 ที่รัฐสภา น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 พรรคเศรษฐกิจไทย นำปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาคร หารือต่อนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เรื่อง ปัญหาน้ำท่วมซอยมหาชัยแฟคตอรี หมู่ 2 ต.กาหลง อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่ง น.ส.จอมขวัญ กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยการประสานงานจากนายวิชัย ถีระปราโมทย์ นายก อบต.กาหลง ทำให้ได้รับทราบว่าช่วงตั้งแต่ถนนพระราม 2 กม.43 เริ่มตั้งแต่ทางคู่ขนานถนนพระราม 2 เข้าไปในซอยมหาชัยแฟคตอรี เกิดน้ำท่วมจากน้ำทะเลหนุนเป็นประจำ

ซึ่งในวันดังกล่าว ทางนายไสว พลขันธ์ เจ้าของบริษัท เอสพีมาร์เกตติ้ง ซัพพลาย จำกัด และผู้ประกอบการโรงงานอื่น ๆ ก็ได้รวบรวมเงินกันไปซื้อเครื่องสูบน้ำ มาช่วยสูบน้ำออกจากโครงการมหาชัยแฟคตอรี แต่ว่าเครื่องสูบน้ำนั้นมีขนาดเล็ก ลดระดับน้ำได้น้อย ทาง อบต.กาหลง ก็เลยประสานไปทางโครงการชลประทานสมุทรสาคร ขอความอนุเคราะห์เครื่องสูบน้ำมาช่วยลดระดับน้ำในพื้นที่ และก็จะตั้งเครื่องสูบน้ำรองรับไว้จนถึงวันที่ 24 ธ.ค. นี้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนชั่วคราว

ดังนั้น ตนขอเสนอให้กรมชลประทาน ได้โปรดพิจารณาดำเนินการแก้ปัญหาในระยะยาว โดยการสร้างประตูปิดปากคลองกลาง หมู่ 10 ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำในคลองสุนัขหอนไหลเข้ามาในคลองกลาง แล้วมาท่วมพื้นที่ชุมชน หมู่ 2 ต.กาหลง และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมถนนพระราม 2 ด้วย  

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *