สมุทรสาคร เชิญร่วมงาน บวงสรวง 319 ปี ศาลพันท้ายฯ และเดิน-วิ่ง มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 22

สมุทรสาครแถลงข่าวงานประจำปีพิธีบวงสรวง 319 ปี ศาลพันท้ายนรสิงห์ ระหว่าง 29-31 ม.ค. 66 และ งานเดิน-วิ่ง พันท้ายนรสิงห์ มินิ – ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 22 วันที่ 19 ก.พ. 66

วันนี้ (20 ม.ค. 66) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม อบต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการแถลงข่าวการแข่งขันสมุทรสาคร พันท้ายนรสิงห์ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 22 และงานประจำปีพิธีบวงสรวง 319 ปี ศาลพันท้ายนรสิงห์ โดยมี นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ในฐานะประธานมูลนิธิศาลพันท้ายนรสิงห์, นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร, นายชวพล วัฒนพรมงคล ประธานชมรมกรีฑาจังหวัดสมุทรสาคร และนางวรรัตน์ เลิศอนันต์ตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมในการแถลงข่าว

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.สมุทรสาคร และเป็นการเผยแพร่แหล่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญ “ศาลพันท้ายนรสิงห์” ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงและสร้างศักยภาพทางรายได้ที่เข้มแข็งให้แก่ชุมชนท้องถิ่น ต.พันท้ายนรสิงห์ และพื้นที่ใกล้เคียงนั้น ทางจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้ร่วมกับ อบต.พันท้ายนรสิงห์ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ชมรมกรีฑาจังหวัดสมุทรสาคร และ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จัด 2 กิจกรรมที่สำคัญ ได้แก่ งานประจำปีพิธีบวงสรวง 319 ปี ศาลพันท้ายนรสิงห์ ระหว่างวันที่ 29-31 ม.ค. 66 กับการแข่งขันสมุทรสาคร พันท้ายนรสิงห์ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 22 ในวันที่ 19 ก.พ. 66

ทางด้าน นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ กล่าวด้วยว่า สำหรับงานประจำปีพิธีบวงสรวง 319 ปี ศาลพันท้ายนรสิงห์นั้น เป็นงานประเพณีที่สำคัญของท้องถิ่น โดยทาง อบต.พันท้ายนรสิงห์  ได้ร่วมกับมูลนิธิพันท้ายนรสิงห์ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ชุมชนท้องถิ่น ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสืบสานประเพณีพิธีบวงสรวงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 319 ปี กำหนดจัดงานบวงสรวงเป็นจำนวน 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 29-31 ม.ค. 66 ณ ศาลพันท้ายนรสิงห์ โดยพิธีบวงสรวงจะตรงกับวันที่ 30 ม.ค. 66 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. มีคณะนางรำ ประชาชนใน จ.สมุทรสาคร จำนวน 480 คน ร่วมรำบวงสรวงพ่อพันท้ายนรสิงห์ด้วยพลังแห่งความศรัทธา นอกจากนี้ในทุกคืนจะได้พบกับรำวงย้อนยุค และการแสดงละครเวที แสง สี เสียง พันท้ายนรสิงห์ 319 ปี ตอน “พันท้ายนรสิงห์ เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์” และรอบปฐมฤกษ์ละครเวที แสง สี เสียงในวันที่ 30 ม.ค. 66 

ขณะที่นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวถึงการจัดแข่งขัน “สมุทรสาคร พันท้ายนรสิงห์ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 22” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 ก.พ. 66 ว่ากิจกรรมนี้หลายภาคส่วนได้ร่วมกันจัดขึ้นภายหลังจากที่ห่างหายไปนานถึง 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยในปีนี้เมื่อสถานการณ์ดังกล่าวผ่านพ้น ทุกภาคส่วนจึงได้กลับมาร่วมมือกันจัดขึ้นอีกครั้ง เพื่อส่งเสริมสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนเพื่อให้ จ.สมุทรสาครเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือ การส่งเสริมให้ประชาชนรำลึกถึงความซื่อสัตย์ขององค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ที่ยึดกฎระเบียบมากกว่าชีวิตของตนเอง ขณะที่รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะบริจาคเงินสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาคร และอื่น ๆ

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน “สมุทรสาคร พันท้ายนรสิงห์ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 22 ซึ่งจะแบ่งการแข่งขันเป็น ฮาล์ฟมาราธอน 20 กิโลเมตร (มีเสื้อ Finisher 20 km.) มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร   และเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 3-6 กิโลเมตร (กลุ่มนี้ไม่ถือเป็นการแข่งขัน) โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 31 ม.ค. 66 หรือเข้าไปดูรายละเอียดพร้อมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ก “PantaiRunning” หรือสมัครด้วยตัวเองได้ที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร สนามกีฬากลางจังหวัด (จันทร์-ศุกร์ 09.00-17.00 น.) โทร. 034-413525, ร้านกาแฟ Grand Coffee Boy ปั๊มเอสโซ่ วัฒนา พระราม 2 (ทุกวัน 08.00-18.00 น.) โทร. 085-1633838, โรงพยาบาลสมุทรสาคร บูธหน้าห้องจ่ายยา (ในวัน-เวลาราชการ), สำนักปลัด อบต.พันท้ายนรสิงห์ (ในวัน-เวลาราชการ) โทร. 034-478461 และสมัครทางเว็บไซต์ http://www.pantairunning.com

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *