อบจ.สมุทรสาคร-ทม.คลองมะเดื่อ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ”

อบจ.สมุทรสาคร ร่วมกับ เทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ จัดกิจกรรม Big Cleaning Day รพ.สต.บ้านคลองทองหลาง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติครบ 3 รอบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ม.ค. 2566 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคลองทองหลาง ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้มีการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติครบ 3 รอบ โดยมีนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม ร่วมด้วย นายบัญชา ฤทธิศาสตร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร และเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ ตลอดจนเจ้าหน้าที่และ อสม. ในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร  กล่าวว่า กิจกรรม Big Cleaning Day เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติครบ 3 รอบ วันที่ 4 มกราคม 2566 ที่จัดขึ้นนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง อบจ.สมุทรสาคร เทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเครือข่ายของ อบจ.สมุทรสาคร และ อสม.ในพื้นที่ ด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เป็นพระราชธิดาพระองค์เล็กของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่าง ๆ นานัปการ

โดยเฉพาะพระองค์ทรงน้อมนำโครงการในพระราชดำริ เรื่องชุดผ้าไทย ในการบรรยายพิเศษแก่ผู้บริหารกระทรวงการต่างประเทศ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารสามเหล่าทัพ ข้าราชการที่จะออกประจำการในต่างประเทศ และคู่สมรส เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ โดยได้พระราชทานคำแนะนำถึงการปฏิบัติตน ในเรื่องต่าง ๆ ในต่างประเทศ การแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยเพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและ แสดงอัตลักษณ์ของชาติไทย การเข้าใจพระราชกรณียกิจ และพระกรณียกิจของพระราชวงศ์ โดยสามารถนำเสนอเรื่องราวโครงการพระราชดำริที่เหมาะสมไปเผยแพร่ให้กับประเทศที่ประจำการได้

ในการนี้ กระทรวงมหาดไทยได้ให้ทุกส่วนราชการในจังหวัดพิจารณาจัดกิจกรรม/โครงการเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติครบ 3 รอบ วันที่ 4 มกราคม 2566 ทั้งนี้ ทาง อบจ.สมุทรสาคร จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่าน ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติ สถาบันพระมหากษัตริย์และปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ  ซึ่งผู้เข้าร่วมร่วมกิจกรรมได้ช่วยกันทำความสะอาดบริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ให้เป็นสถานที่ที่สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสวยงาม และมีความปลอดภัย สร้างความประทับใจให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *