ตร.สมุทรสาคร รวบ 2 นักค้ายาบ้า ได้ของกลางเกือบ 5 แสนเม็ด

ผู้การภาค 7 แถลงข่าวจับกุม 2 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ได้ของกลางเป็นยาบ้าเกือบ 5 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ม.ค. 66 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, นายสำรวย วรเตชะคงคา ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปปส.ภ.7 รวมถึงปลัดจังหวัดสมุทรสาคร, ผู้แทนหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพ กองทัพภาคที่ 1 และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 ราย ได้แก่ นายพรชัย หรือโบ้ วงศ์ยะรา อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 และ นายสุวัฒน์ หรือจุ่น ดาวละลม อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 405,600 เม็ด, ถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 15 ใบ, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ iPhone 11 จำนวน 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Realme 6i จำนวน 1 เครื่อง, รถยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Civic สีเทา ทะเบียน ญร 7574 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha รุ่น X-Max 300 สีดำ ทะเบียน 1 กบ 8327 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่าย โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดย ฝ่าฝืนกฎหมาย และเป็นการกระทำเพื่อการค้า”

สำหรับการจับกุมนายพรชัย หรือโบ้ วงศ์ยะรา ผู้ต้องหาที่ 1 เริ่มจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ทราบว่านายพรชัยมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลในพื้นที่ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร และบริเวณใกล้เคียง โดยนายพรชัย จะรับยาเสพติดมาจากเครือข่ายรายใหญ่ แล้วนำมาเก็บรักษาไว้ที่บริเวณบ้านพักของตนเองเป็นจำนวนมาก จากนั้นจะนัดส่งมอบยาเสพติดให้กับลูกค้าที่บริเวณริมถนนเลียบคลองคันพนัง เส้นทางสวนส้ม หมู่ 7 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร อยู่เป็นประจำ

ต่อมาเมื่อ 24 ม.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดส่งมอบยาเสพติดให้ลูกค้ากันที่บริเวณริมถนนเลียบคลองคันพนัง มุ่งหน้าถนนพระราม 2 โดยนายพรชัย จะใช้รถยนต์ Honda รุ่น Civic สีเทา เป็นยานพาหนะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนการจับกุม กระทั่งเห็นรถยนต์ ตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งไว้ ขับมาจอดอยู่ที่บริเวณริมถนนตรงจุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น พบนายพรชัยนั่งอยู่ภายในรถ แสดงอาการตกใจและพยายามจะขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปสกัดกั้นและเข้าไปควบคุมตัวผู้ชายคนดังกล่าวลงมาจากรถยนต์ แสดงความประสงค์ขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้า รวมจำนวน 274,000 เม็ด แบ่งซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพรชัยให้การรับสารภาพว่ายาบ้าที่ตรวจพบเป็นของตนเอง ที่กำลังจะนำมาส่งมอบให้กับลูกค้าที่ติดต่อสั่งซื้อ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน และยังมียาบ้าอีกบางส่วนซุกซ่อนอยู่ที่ภายในบ้านพัก หมู่ 2 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้ต้องหานำไปตรวจค้นก็พบยาบ้าอีก รวมจำนวน 81,600 เม็ด แบ่งซุกซ่อนอยู่ภายในบริเวณบ้าน รวมยาบ้าทั้งหมด 355,600 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหารับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตน โดยรับมาจากหญิงสาวรายหนึ่งที่รู้จักเพียงชื่อเล่นเท่านั้น เพื่อนำมาขายต่อให้กับคนใน จ.สมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมนายพรชัย หรือโบ้ วงศ์ยะรา พร้อมของกลาง เพื่อรวบรวมหลักฐานและสืบสวนขยายผลตามอำนาจเจ้าพนักงาน ปปส. และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนนายสุวัฒน์ หรือจุ่น ดาวละลม ผู้ต้องหาที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลต่อจากผู้ต้องหารายที่ 1 จนทราบว่านายสุวัฒน์ อาศัยอยู่ที่หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร มีพฤติกรรมเป็นเครือข่ายยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับบุคคลในพื้นที่ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยจะรับยาเสพติดมาเก็บรักษาไว้ที่บริเวณบ้านพักของตนเองเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน จึงได้วางแผนจับกุมที่บริเวณริมถนนเศรษฐกิจ ข้างบริษัทกรีนสปอร์ต จำกัด หมู่ 8 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ขณะที่นายสุวัฒน์จะนำยาบ้านมาส่งมอบให้กับลูกค้า

ซึ่งเมื่อถึงเวลานัดหมายพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha รุ่น X-Max 300 สีดำ ตรงตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบข้อมูล ขับขี่เข้ามาจึงได้เข้าไปแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 10,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระสอบปุ๋ยสีขาว ที่วางอยู่ตรงหว่างขาบนรถจักรยานยนต์ โดยนายสุวัฒน์ยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง ที่กำลังจะนำมาส่งมอบให้กับลูกค้า จึงยึดไว้เป็นของกลาง อีกทั้งจากการสอบสวนเพิ่มเติมนายสุวัฒน์ยังให้การยอมรับว่ามียาบ้าอีก 40,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณริมถนนในซอยตลาดสดเทศบาลตำบลอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงนำเจ้าหน้าที่ฯ ไปตรวจยึดยาบ้าไว้ได้ รวมจำนวนทั้งสิ้น 50,000 เม็ด

ขณะที่ผู้ต้องหาที่ 2 ให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองที่นำมาซุกซ่อนไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากไม่กล้าเอาไปส่งในคราวเดียวกัน โดยตนรับยาบ้ามาจากนายเดี่ยว (นามสมมติ) เมื่อตนได้เงินจากการขายแล้วก็จะนำไปแบ่งกับนายเดี่ยว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำผู้ต้องหาที่ 2 พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *