นายกเล็ก ทต.สวนหลวง คนใหม่ แถลงนโยบายต่อสภาฯ เร่งแก้ขยะมูลฝอย-ระบบระบายน้ำ

นายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวงคนใหม่ แถลงนโยบายการบริหารงานต่อสภาฯ เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย ปรับปรุงระบบระบายน้ำ ส่งเสริมเกษตรกรรม ลดมลภาวะสิ่งแวดล้อม

วันนี้ (2 ก.พ.) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลสวนหลวง (ทต.สวนหลวง) อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้มีการจัดประชุมสภาเทศบาลตำบลสวนหลวง สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี 66 โดยมีนายไชยา พันธุ์จินดา ประธานสภาเทศบาลตำบลสวนหลวง เป็นประธานเปิดการประชุม ร่วมด้วย นายรังษี หลิมกำเนิด ปลัดเทศบาลตำบลสวนหลวง รวมถึงสมาชิกสภาเทศบาลฯ และหัวหน้าส่วนการงานที่เข้าร่วมประชุม โดยวาระสำคัญในการประชุมฯ ครั้งนี้ คือการแถลงนโยบายการบริหารงานของ นายสมประสงค์ เรืองศรี นายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวงคนใหม่ ภายหลังจากที่ กกต. ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยนายสมประสงค์ เรืองศรี นายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวง ได้แถลงนโยบายต่อที่ประชุมสภาฯ ว่า  นโยบายในการบริหารงานนั้น ได้ยึดหลักการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ รวมถึงกรอบอำนาจหน้าที่ของเทศบาลตามที่บัญญัติไว้ใน พ.ร.บ.เทศบาลฯ โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้า จัดบริการสาธารณะให้เป็นไปตามมาตรฐาน รวมทั้งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การส่งเสริมด้านศิลปวัฒนธรรมและประเพณี ด้านการศึกษา กีฬา และนันทนาการ ด้านพัฒนาสังคมและส่งเสริมคุณภาพชีวิตด้านการสาธารณสุขและ สิ่งแวดล้อม และด้านการบริหารจัดการที่ดี

ส่วนนโยบายเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการ คือ เรื่องของการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย เพื่อลดปริมาณขยะและมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมในชุมชน และเร่งดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงระบบระบายน้ำให้มีมาตรฐาน และขุดลอกคู คลอง ลดปัญหาการตื้นเขิน เพื่อป้องกันน้ำท่วม ส่งเสริมด้านเกษตรกรรม และลดมลภาวะสิ่งแวดล้อม

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *