สมุทรสาครร่วมล้างถนน ฉีดพ่นละอองน้ำ ป้องกัน-แก้ไขฝุ่น PM2.5

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร พร้อมผู้แทนส่วนราชการ-ท้องถิ่น ล้างทำความสะอาดถนน ฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อป้องกัน-แก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ก.พ. 66 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, นายอุดม ไกรวัตนุสรณ์  นายก อบจ.สมุทรสาคร ผู้แทนส่วนราชการในศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร และผู้แทนเทศบาลนครสมุทรสาคร ร่วมกิจกรรมล้างทำความสะอาด ถ.เศรษฐกิจ 1 ตั้งแต่บริเวณหน้าศาลจังหวัดสมุทรสาคร ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร เรื่อยไปจนถึงสี่แยกโรงพักมหาชัยฯ

ร.ต.ต.สัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร ได้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ 7 วันข้างหน้า ของกรมควบคุมมลพิษ พบว่าในวันที่ 3-4 ก.พ. 66 คาดว่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) จะเกินค่ามาตรฐานและเริ่มมีผลต่อสุขภาพของประชาชน จึงได้ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก

โดยจัดกิจกรรมล้างทำความสะอาดถนน ได้รับความร่วมมือจากเทศบาลนครสมุทรสาคร นำรถน้ำมาร่วมฉีดและทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี นำชุดอุปกรณ์ดับเพลิงระยะไกล LUF-60 ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อเพิ่มความชุมชื้นในอากาศ กำจัดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น ประชาชนควรใส่หน้ากากอนามัย N95 ไว้ก่อนหากจำเป็นต้องออกจากนอกบ้าน หรือไปในพื้นที่ที่มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *