เริ่มแล้ว! งาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี” ถึง 12 มี.ค. นี้

เชิญเที่ยวงาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี” ครั้งที่ 13 ระหว่าง 10-12 มี.ค. นี้ ณ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 66 เวลา 17.30 น. นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี” ครั้งที่ 13 โดยมี นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร น.ส.สุวีรยา ปั้นปาน พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นายวิชัย แตงเอี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลดอนไก่ดี นางอุไร แตงเอี่ยม ประธานกลุ่มหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี รวมถึงส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมงาน

สำหรับงานดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าเบญจรงค์ ซึ่งเป็นสินค้าทางวัฒนธรรมของจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงให้มีการสืบทอดวัฒนธรรมในการสร้างสรรค์ผลงานเบญจรงค์ให้มีอยู่ต่อไปอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนส่งเสริมด้านการตลาด การจำหน่ายสินค้า ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระจายรายได้สู่ชุมชนและท้องถิ่น ภายในงานมีกิจกรรม อาทิ การสอนวาดลวดลายลงบนเครื่องเบญจรงค์และกิจกรรมเวิร์คช้อปต่าง ๆ การแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตร สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าโอทอป และสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด กว่า 30 ร้านค้า รวมถึงการแสดงทางวัฒนธรรมจากนักเรียนในพื้นที่ และดนตรีโฟล์คซอง

ทั้งนี้ งาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี” ครั้งที่ 13 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 มี.ค. 66 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ณ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *