“จอมขวัญ” จัดเต็มชุดไทยรามัญ อ้อนขอเสียงชาว ต.บ้านเกาะ เป็น ส.ส. อีกสมัย-ดันลุงป้อมนั่งนายกฯ

“จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ” เปิดเวทีปราศรัยสัญจร ต.บ้านเกาะ แต่งชุดไทยรามัญ ทักทายภาษามอญ พบปะพี่น้องประชาชน ขอความไว้วางใจเป็น ส.ส. สมัยที่ 2 ช่วยหนุน “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 66 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดย น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 พร้อมด้วย นายภัฏ (บอย) สุริวงษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จัดเวทีปราศรัยสัญจร ณ วัดบางปลา หมู่ 4 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ถือเป็นครั้งที่ 5 ของการจัดเวทีฯ ในพื้นที่สมุทรสาคร เขต 3 หลังจากได้ประเดิมครั้งแรกที่ศาลเจ้าแป๊ะกง (โรงบน) ต.บางกระเจ้า เมื่อ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา และเดินหน้าจัดเวทีฯ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อแนะนำตัวและนโยบายของพรรคฯ ต่อประชาชน โดยมีพี่น้องประชาชนชาวตำบลบ้านเกาะ ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยราว 700 คน

ซึ่งไฮไลท์ของเวทีฯ ในครั้งนี้ น.ส.จอมขวัญ จัดเต็มด้วยการแต่งกายด้วยชุดไทยรามัญ สวมเสื้อแขนกระบอกผ้าลูกไม้ นุ่งผ้าถุง เกล้ามวยผม และคล้องผ้าสไบปัก พูดคุยทักทายเป็นภาษามอญกับพี่น้องประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายรามัญ ด้วยตำบลบ้านเกาะเป็นชุมชนมอญเก่าแก่และหนาแน่นแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร อีกทั้งยังเป็นบ้านเกิดของ น.ส.จอมขวัญ ซึ่งมีเชื้อสายไทยรามัญ และคุณพ่อ (สจ.สมจิตร กลับบ้านเกาะ) พูดภาษามอญได้ มีญาติพี่น้องส่วนใหญ่อยู่ที่ตำบลบ้านเกาะ และตำบลเจ็ดริ้ว

โดย น.ส.จอมขวัญ ได้รายงานการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรในสภา การลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา และได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ได้ให้โอกาสให้ความไว้วางใจเลือกเป็น ส.ส. หญิงคนแรกของจังหวัดสมุทรสาคร ไปทำหน้าที่ผู้แทนในสภามาจนถึงวันนี้ จึงขอโอกาสเป็นผู้แทนต่ออีกในสมัยหน้า ทั้งขอให้ช่วยสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ซึ่งมีนโยบายมุ่งเน้นการช่วยพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนให้อยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พัฒนาเศรษฐกิจฐานรากในระยะยาว โดยมีกลไกที่สามารถช่วยเหลือชุมชนให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน ดำเนินการต่อยอดจากนโยบายที่ดีและเป็นประโยชน์กับประชาชน พร้อมนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ นโยบายใหม่ที่ตรงความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *