นักวิ่งสายบุญกว่า 2 พันคน ร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง สมทบทุน สร้างศูนย์ผู้สูงอายุฯ ศิริราช

นักวิ่งกว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง สมทบทุนสร้าง “ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” ที่สมุทรสาคร

วันนี้ (12 มี.ค.) เวลา 05.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “งานเดินวิ่ง ศูนย์ผู้สูงอายุศิริราช-สมุทรสาคร” โดยมี ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ร่วมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ นายก อบจ.สมุทรสาคร หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมพิธีเปิด มีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน

ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลฯ กล่าวว่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดตั้ง “ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช” ขึ้น เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่ประเทศไทยก็กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ และเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสังคมไทยด้านสุขภาพและคุณภาพชีวิต โดยได้รับความอนุเคราะห์ด้านสถานที่และงบประมาณ รวมถึงการช่วยเหลือต่าง ๆ จากชาว จ.สมุทรสาครเป็นอย่างดี เพื่อเป็นการแสดงถึงพลังของความร่วมมือร่วมใจในการจัดตั้งศูนย์ฯ ดังกล่าว

โดยกิจกรรม “งานเดิน-วิ่ง ศูนย์ผู้สูงอายุศิริราช-สมุทรสาคร” จัดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างจังหวัดสมุทรสาครและคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลฯ มุ่งเน้นให้ประชาชนในพื้นที่ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลและสร้างเสริมสุขภาพ โดยเฉพาะให้ความสำคัญกับการดูแลผู้สูงอายุ จึงมีรางวัลพิเศษนักวิ่งวัยเก๋าสำหรับนักวิ่งที่มีอายุมากที่สุด 10 ลำดับ กิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วย การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม. และ การเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กม. และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศในการแข่งขันวิ่งทุกประเภท ขณะที่รายได้จากการจัดกิจกรรมจะนำไปสมทบทุนเพื่อพัฒนาศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราชเพิ่มเติม

ด้านนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานเปิดกิจกรรมฯ ก็กล่าวด้วยว่า งาน “เดินวิ่ง ศูนย์ผู้สูงอายุศิริราช – สมุทรสาคร” นี้ เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อการส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ได้มีโอกาสออกกำลังกาย นำมาซึ่งสุขภาพที่ดี มีชีวิตที่ยืนยาว ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมสุขภาพ ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของชาวสมุทรสาคร และประชาชนไทยได้อย่างยั่งยืน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *