นักวิ่งกว่า 1.8 พัน ร่วมกิจกรรม สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 “ตามรอยพุทธเจ้าหลวง”

เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 “ตามรอยพุทธเจ้าหลวง” มีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 1,800 คน ทั้งฟันรันและมินิมาราธอน

เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 19 มี.ค. 66 ที่สะพานสตรีทอาร์ท ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการแข่งขันเดิน-วิ่ง  สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 “ตามรอยพุทธเจ้าหลวง” ประจำปี 2566 โดยมี นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง และนายอาวุธ วิเชียรฉาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร พร้อมคณะผู้บริหารฯ และสมาชิกสภาเทศบาลฯ รวมถึงนายก อบจ.สมุทรสาคร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โดยมีนักวิ่งกว่า 1,800 คน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยเทศบาลฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ โดยมุ่งเน้นพัฒนาทักษะด้านกีฬา และเป็นผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยมีโอกาสแสดงออกถึงความสามารถและศักยภาพด้านการกีฬา ได้เข้าถึงการเล่นกีฬา โดยเริ่มจากกีฬาเพื่อสุขภาพไปจนถึงพัฒนาการเล่นเพื่อการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันเดิน-วิ่ง สุขาภิบาลท่าฉลอมมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 “ตามรอยพุทธเจ้าหลวง” ประจำปี 2566 เทศบาลนครสมุทรสาครจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้มีการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ส่งผลให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีจิตใจที่แจ่มใส และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากอบายมุขและสิ่งเสพติด มีความรักความสามัคคีให้กับครอบครัวและสังคม สร้างมิตรภาพที่ดีในหมู่คณะ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชนในตำบลท่าฉลอมและจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีสะพานสตรีทอาร์ทเป็นจุดที่ให้ประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีนักวิ่งเข้าร่วมเดิน-วิ่ง จำนวน 1,800 คน แบ่งการแข่งขันออกเป็นฟันรัน ระยะทาง 4 กม. ประเภทชาย จำนวน 3 รุ่น และประเภทหญิง จำนวน 3 รุ่น และมินิมาราธอน ระยะทาง 11.5 กม. ประเภทชาย จำนวน 11 รุ่น และประเภทหญิง จำนวน 9 รุ่น มีถ้วยรางวัลทั้งสิ้น 130 รางวัล และรางวัลพิเศษ จำนวน 2 รางวัล

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *