บทสรุปไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ “สมุทรสาคร ซิตี้” จบอันดับ 3 “นายกถัง” ตั้งเป้าปีหน้าต้องไป ชปล.

ไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ นัดส่งท้ายฤดูกาล 2022-23 “สมุทรสาคร ซิตี้” เปิดบ้านเฉือนชนะ “ธนบุรี ยูไนเต็ด” 2-1 ส่งผลตารางคะแนนเท่ากัน 3 ทีม ต้องวัดกันด้วยมินิลีก ได้อันดับ 3 “นายกถัง” ผจก.สโมสรฯ เผยฤดูกาลหน้ามีเวลาเตรียมทีม 6 เดือน ตั้งเป้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ แง้มอาจย้ายรังเหย้าไปเล่นที่สนาม ม.การกีฬาแห่งชาติฯ สมุทรสาคร

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 โซนกรุงเทพและปริมณฑล ฤดูกาล 2022-23 นัดปิดฤดูกาล สัปดาห์ที่ 26 ประจำวันที่ 19 มี.ค. 66 ที่สนาม ม.กรุงเทพธนบุรี​ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ “พยัคฆ์สาคร” สมุทรสาคร ซิตี้ อันดับ 3 ของตาราง รับการมาเยือนของ “ม้าศึกฝั่งธน” ธนบุรี ยูไนเต็ด อันดับ 12 ของตาราง โดยผลงานก่อนหน้านี้ สมุทรสาคร ซิตี้ บุกไปพ่าย ม.นอร์ทกรุงเทพ 3-1 จนทำให้สถานการณ์ตกเป็นรองในการลุ้นไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่ ธนบุรี ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ โบลาเวน สมุทรปราการ เอฟซี 0-1

สำหรับผลการแข่งขัน สมุทรสาคร ซิตี้ เฉือนเอาชนะ ธนบุรี ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำ นาที 28 จากจังหวะที่ อังเดร คูตินโญ่ แทงทะลุช่องให้ ปิยดนัย ประเสริฐ วิ่งเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนซัดไปติดเซฟ ภัทรพงษ์ เพ็ชรจรูญ ผู้รักษาประตูของธนบุรี ยูไนเต็ด บอลกระดอนไปเข้าทาง ชยพัทร์ ศรีรัตน์ ซ้ำดาบสองเข้าไปตรงกลางประตู 

ทีมเยือนมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 นาที 36 จากจังหวะที่ รามิโร่ ลิซาโซ่ ได้บอลจากทางกราบขวา ก่อนเปิดบอลเข้ากลางให้ ปิยะพงษ์ พฤกษสุภี ชิงจังหวะฉีกกองหลังสมุทรสาคร ซิตี้ แล้วซัดด้วยขวา กานต์ชนก เรือนมงคล ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านพยายามพุ่งปัดแต่ไม่พ้น บอลเข้าประตูไป

สุดท้ายทีมเจ้าบ้านมาได้ประตูชัย นาที 79 จากจังหวะที่ อังเดร คูตินโญ่ จ่ายให้ ดิยุฟ บีรัม ศูนย์หน้ากัปตันทีม เลี้ยงบอลจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนยิงเลียดสวนตัวนายด่าน ธนบุรี ยูไนเต็ด เข้าไปอย่างเฉียบคม เป็นประตูที่ 19 ของบีรัมในฤดูกาลนี้ 

ขณะที่ผลการแข่งขันอีก 2 สนาม ที่อยู่ในสถานการณ์ลุ้นไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก จ่าฝูงของตาราง ม.นอร์ทกรุงเทพ บุกไปเสมอ เอยูยู อินเตอร์ แบงค็อก ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ส่วนอันดับ 2 ของตารางอย่าง บางกอก เอฟซี บุกไปเสมอ นนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ 1-1 ทำให้อันดับ 1-3 ของตารางมีคะแนนเท่ากันที่ 53 คะแนน ต้องนำมาคิดตารางคะแนนแบบมินิลีก เพื่อหาแชมป์และรองแชมป์โซนกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก และมีโอกาสในการเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า 

สรุปผลงานของทั้ง 3 ทีม ม.นอร์ทกรุงเทพ คว้าแชมป์โซนกรุงเทพและปริมณฑลไปได้ในที่สุด เพราะมีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า บางกอก เอฟซี รองแชมป์ที่ 1 ประตู อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมก็ได้สิทธิเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกต่อไป ส่วนสมุทรสาคร ซิตี้ ได้อันดับ 3

“นายกถัง” วิชัย ถีระปราโมทย์ ผู้จัดการทีมสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ เปิดใจหลังจบการแข่งขันในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนบอล ผู้ติดตาม และผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ต้องบอกว่าทุกอย่างค่อนข้างจะเข้มข้นนิดหนึ่ง และสโมสร สมุทรสาคร ซิตี้ เพิ่งขึ้นชั้นมาจากลีกสมัครเล่น ไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก แล้วก้าวมาสู่ฟุตบอลอาชีพไทยลีก 3

ซึ่งผลงานที่เพิ่งจบไปในฤดูกาลนี้ค่อนข้างเสียดายสำหรับทุกคะแนนในทุกนัดที่สำคัญ ดังนั้นผลงานในตารางที่เพิ่งจบไปมีคะแนนเท่ากันทั้งอันดับ 1-3 ด้วยกัน โดยเราได้อันดับ 3 สำหรับไทยลีก 3 ในฤดูกาลหน้า ทางสโมสรฯ ก็จะต้องมีการเตรียมความพร้อมของทีม โดยมีระยะเวลาประมาณ 6 เดือนก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน ตนรับรองว่าทุกนัดจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ เพราะทีมมีประสบการณ์ในฟุตบอลอาชีพแล้ว

ส่วนเรื่องโอกาสที่จะย้ายสนามเหย้าไปเล่นที่ จ.สมุทรสาคร นั้น ค่อนข้างเป็นไปได้สูง ตอนนี้เราจะต้องประสานไปที่บริษัท ไทยลีก จำกัด และดำเนินการเรื่องใบอนุญาตสโมสร หรือคลับไลเซนซิ่ง ซึ่งเป้าหมายตนมีอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าเราจะไปใช้สนามใดด้วยกัน หลัก ๆ ที่มองอยู่คือสนาม ม.การกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร เนื่องจากทีมทวีวัฒนา สมุทรสาคร ยูไนเต็ด ที่อยู่ในโซนภาคตะวันตกไม่ได้ใช้สนามนี้แล้ว ซึ่งตอนนี้ถ้าเป็นไปได้ เบื้องต้นก็จะประสานงานไปที่ ม.การกีฬาแห่งชาติฯ และทำหนังสือถึงไทยลีก รวมถึงอาจจะมีทีมสำรองเพิ่มเติมเข้าไปด้วย

“จริง ๆ ฤดูกาลนี้เราก็คาดหวังอย่างที่บอกไปแล้ว คือติดท็อปไฟว์ด้วยกัน แต่ทำมาได้ถึงขนาดนี้ เราเองก็ภูมิใจสำหรับฟุตบอลอาชีพในปีแรก รวมถึงประสบการณ์ แนวทาง และตัวผู้เล่น ก็จะทำให้เราได้นำข้อผิดพลาดต่าง ๆ มาปรับปรุงในฤดูกาลหน้าต่อไป ตรงนี้ก็ถือโอกาสขอโทษแฟนบอล ซึ่งเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ที่ติดตามและเชียร์เรามาตลอด 26 แมตช์ด้วยกัน และก็ถือโอกาสขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงสปอนเซอร์ต่าง ๆ ที่ให้การสนับสนุนอย่างดี ก็ต้องขอบคุณอีกครั้งหนึ่งครับ” นายกถัง กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ “โค้ชบอล” ยศกร ศิลาเกษ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสมุทรสาคร ซิตี้ กล่าวว่า สำหรับฤดูกาลนี้เราคาดหวังว่าจะติดอันดับ 1 ใน 4 แล้วมาเป็น 1 ใน 2 ที่จะไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เราก็สู้กันเต็มที่ ตนคิดว่าทีมมาได้ไกลและก็มาได้ดีด้วย แม้สุดท้ายคะแนนอันดับ 1-3 จะเท่ากันทั้ง 3 ทีม แต่เราแพ้กฎมินิลีกทำให้ไม่ได้เข้ารอบ ทั้งนี้ ขอบคุณแฟนบอลสมุทรสาคร ซิตี้ ที่เชียร์มาตั้งแต่แมตช์แรกจนถึงแมตช์สุดท้ายนี้ เราหวังว่าฤดูกาลหน้าทุกท่านจะช่วยกันเชียร์และเป็นกำลังใจให้สโมสรฯ และนักเตะต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *