ถนนทุกสายมุ่งสู่เลือกตั้ง! นักการเมืองท้องถิ่นสมุทรสาคร แห่ตบเท้าลาออกรอท้าชิง ส.ส. เขต

นายกท้องถิ่น-สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร เข้ายื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง มีผล 1 เม.ย. 66 เพื่อเตรียมลงสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส. สมุทรสาคร เขต 1 มี “นายกนา” พลังประชารัฐ และ “สจ.ไฝ” รวมไทยสร้างชาติ ส่วนเขต 2 มี “สจ.บุญมี” เพื่อไทย และ “สจ.ช้าง” ประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ได้ประกาศให้วันที่ 14 พ.ค. 66 เป็นวันเลือกตั้ง เข้าสู่โหมดการเลือกตั้งอย่างเต็มตัว สำหรับความเคลื่อนไหวในสนามเลือกตั้งสมุทรสาคร หลายพรรคการเมืองมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง และบางพรรคฯ ได้มีการจัดทำไพรมารีโหวตแล้ว ขณะที่นักการเมืองท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) หรือสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร (ส.อบจ.สมุทรสาคร) ที่ก่อนหน้านี้ประกาศตัวก่อนเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบ่งเขต ก็เริ่มทยอยยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเพื่อเตรียมลงเลือกตั้ง และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร มีกำหนดเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย. 66 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสมุทรสาคร

โดยเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 66 นายวัฒนา แตงมณี หรือ “นายกนา” นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งต่อ ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เพื่อเตรียมพร้อมในการลงสมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 1 ในนามพรรคพลังประชารัฐ โดยหนังสือลาออกฉบับดังกล่าวจะมีผลวันที่ 1 เม.ย. 66 ส่วนเหตุผลที่ลาออกนั้น นายวัฒนาชี้แจงว่า เนื่องจากตนเองเป็นนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ มาแล้วหลายสมัย อยากจะขยับขึ้นไปเป็น ส.ส. ทำงานให้ประชาชนชาวสมุทรสาครเพิ่มขึ้น เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาที่ได้รับทราบมา ทั้งนี้ ตนมาเพื่อสร้าง ไม่ได้มาเพื่อทำลายใคร และจะขออยู่เหนือความขัดแย้ง ส่วนเรื่องการเมืองนั้นประชาชนสามารถตัดสินใจด้วยตนเองได้ สิ่งที่ตนมีคือความจริงใจและความสามารถ อยากทำงานเพื่อประชาชนจริง ๆ

จากซ้ายไปขวา : สมเกียรติ ปิ่นเจริญ / บุญมี นิลถนอม /
ธนวัฒน์ ทองโต

ล่าสุดวันนี้ (27 มี.ค.) สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายสมเกียรติ ปิ่นเจริญ หรือ “สจ.ไฝ” ส.อบจ.สมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 8 อำเภอเมืองฯ นายบุญมี นิลถนอม ส.อบจ.สมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอกระทุ่มแบน และนายธนวัฒน์ ทองโต หรือ “สจ.ช้าง” ส.อบจ.สมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 7 อำเภอกระทุ่มแบน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 66 เช่นเดียวกัน หลังจากที่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.อบจ.สมุทรสาคร ตั้งแต่ 20 ธ.ค. 63 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเหตุผลที่ ส.อบจ.สมุทรสาคร ทั้ง 3 รายตัดสินใจลาออกนั้น ก็เพื่อที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สมุทรสาคร โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 นายสมเกียรติ ปิ่นเจริญ สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 นายบุญมี นิลถนอม สังกัดพรรคเพื่อไทย และนายธนวัฒน์ ทองโต สังกัดพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายประยงค์ นอบน้อม นายก อบต.สวนส้ม ก็ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้วเช่นเดียวกัน โดยได้ยื่นหนังสือต่อทางท้องถิ่นอำเภอบ้านแพ้ว เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 ในนามพรรคเพื่อไทย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *