รถบรรทุกพ่วงชนนั่งร้านเหล็กตอม่อ โครงการทางยกระดับพระราม 2 จนท.ยันไม่กระทบต่อโครงสร้าง

เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขนดินจากราชบุรีมาตามเส้นทาง ถ.พระราม 2 เกิดเสียหลักชนเหล็กนั่งร้านตอม่อโครงการก่อสร้างทางยกระดับฯ คนขับได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าหน้าที่โครงการฯ ชี้เหตุดังกล่าวไม่กระทบต่อโครงสร้างทางยกระดับ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 มี.ค. 66 ร.ต.ท.พัชรพล ผลโต รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุรถบรรทุกเสียหลักชนตอม่อโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 หรือทางยกระดับพระราม 2 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย ตอน 2 กม.16+000 ขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณหน้าปั๊มบางจาก ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 99-8285 กรุงเทพฯ ชนเข้ากับโครงเหล็กตอม่อโครงการก่อสร้างทางยกระดับพระราม 2 ทำให้เครนนั่งร้านของโครงการก่อสร้างฯ หล่นลงมาทับบริเวณหัวรถพ่วง เป็นเหตุให้ก๊าซ NGV เกิดการรั่วไหล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ จาก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ได้ช่วยกันปิดวาล์ว ส่วนคนเจ็บมีบาดแผลที่ขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเอกชัย อีกทั้งเหตุดังกล่าวมีส่วนของรถบรรทุกตัวพ่วงกีดขวาง 1 ช่องจราจรด้านซ้าย เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จและเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติ

จากการสอบถาม นายสุริยนต์ ปู่กล่ำ ชาว ต.วัดประดู่ อ.เมืองฯ จ.สุราษฎร์ธานี คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บอกว่า ตนขับรถบรรทุกลูกรังมาจาก จ.ราชบุรี ไปตาม ถ.พระราม 2 มุ่งหน้าไปยัง ถ.กาญจนาภิเษก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าปั๊มบางจาก ได้มีรถเทรลเลอร์ส่งของมาขับมาเบียดรถของตนเอง เลยหักหลบทำให้รถเสียหลักพุ่งเข้าชนนั่งร้านเหล็กก่อสร้างทางยกระดับฯ จนทรุดตัวลงมา ขณะที่เจ้าหน้าที่โครงการก่อสร้างฯ ชี้แจงว่าเหตุดังกล่าวเป็นการชนในส่วนของนั่งร้านชั่วคราวสำหรับเทคอนกรีตคานขวางหัวเสา ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างของทางยกระดับใด ๆ ทั้งสิ้น จากนี้จะได้มีการรื้อโครงเหล็กส่วนดังกล่าวออกทั้งหมด เนื่องจากได้รับความเสียหายจากการถูกชน และจะติดตั้งโครงเหล็กนั่งร้านใหม่ คาดว่าจะเสร็จภายในช่วงค่ำวันเดียวกัน ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญตัวคนขับรถบรรทุกมาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *