มหาดไทยแต่งตั้ง ‘ธีรพัฒน์ คัชมาตย์’ รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร – ย้าย ‘รองอำพล’ ไปนนทบุรี

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เซ็นคำสั่งย้าย “อำพล อังคภากรณ์กุล” รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ไปเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมแต่งตั้ง “ธีรพัฒน์ คัชมาตย์” ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครแทน มีผล 30 พ.ย. 2560

รายงานข่าวจากกระทรวงมหาดไทย แจ้งว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ออกคำสั่งที่ 1938/2560 ให้นายสุธี ทองแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และให้นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

ส่วนคำสั่งที่ 1939/2560 ให้นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวิสิษฎ์ พวงเพชร ปลัดจังหวัดนนทบุรี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และนายสมภพ สมิตะสิริ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 พิษณุโลก เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และคำสั้่งที่ 1940/2560 ให้นายแจ่มจิตร์ พูลสวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. เป็นต้นไป

สำหรับนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ เป็นบุตรชายของนายสาโรช คัชมาตย์ อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย จบการศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่น 108, ปริญญาตรี รัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง, ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยนิวเฮเวน รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา และปริญญาเอก รัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เคยเป็นผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการจัดการ ด้านสาธารณสุขและสวัสดิการสังคม ผู้อำนวยสถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น ท้องถิ่นจังหวัดนครสวรรค์ ท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง ตำแหน่งล่าสุดคือ ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

ในส่วนของ นายอำพล อังคภากรณ์กุล มีประวัติรับราชการสำคัญ เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร, ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เมื่อ 1 ต.ค. 2558 ก่อนจะย้ายมาเป็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2560 ซึ่งในช่วงแรกที่เข้ารับตำแหน่ง ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครมาเป็นเวลาระยะหนึ่งด้วย

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *