เปิด “เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” อย่างเป็นทางการ

ฤกษ์ดีวันอธิบดี 23 พ.ย. ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย อย่างเป็นทางการ เปิดประตูห้าง 10.29 น. ทุ่มงบ 5 พันล้าน รวมธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัล “โรบินสัน-ท็อปส์” พร้อมโรงภาพยนตร์เอสเอฟ 6 โรง ตั้งศูนย์ราชการสะดวก สร้างความต่างด้วยจุดพักรถพร้อมร้านสะดวกซื้อ ตลาดซีฟู้ดส์รูปแบบใหม่ และแหล่งจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอี

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2560 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ได้ฤกษ์เปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย สาขาลำดับที่ 32 ของซีพีเอ็นอย่างเป็นทางการ โดยมีคณะผู้บริหารในเครือซีพีเอ็น นำโดย นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ กรรมการและประธานกรรมการ ฯลฯ

พร้อมด้วย นายสุทธิชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี ส่วนทางด้านนอก มีประชาชนจำนวนมากมาต่อแถวเพื่อรอเข้าเยี่ยมชมศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาแห่งที่ 32 กันอย่างเนืองแน่น

สำหรับในช่วงเช้าได้ประกอบพิธีพราหมณ์บวงสรวง จากนั้นได้กราบนิมนต์ พระธรรมบัณฑิต (อภิพล อภิพโล) เจ้าอาวาสวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก กรรมการมหาเถรสมาคม ประกอบพิธีเจิมประตู ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล และได้ฤกษ์เปิดประตูห้างเมื่อเวลา 10.29 น.

โดยคณะผู้บริหารของทางเซ็นทรัล พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมทำพิธีเปิดและเข้าเยี่ยมชมภายในร้านค้าและธนาคาร ที่เปิดให้บริการภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ได้แก่ ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ บริเวณชั้น 1 ร้านออฟฟิต เมท, ร้านพาวเวอร์บาย ร้าน B2S, ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ร้านซูเปอร์สปอร์ต บริเวณชั้น 2

ในช่วงบ่ายเวลา 13.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และผู้บริหาร ได้ร่วมเปิดโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า สาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย บริเวณชั้น 3 โดยมี นายสุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และคณะคอยให้การต้อนรับ ซึ่งในวันเปิดตัวโรงภาพยนตร์ มีนักแสดงหนุ่มสุดฮอตขวัญใจวัยรุ่น มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล มาร่วมมีทแอนด์กรี๊ดกับบรรดาแฟนคลับจำนวนมาก

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และคณะผู้บริหารซีพีเอ็น ได้ร่วมพิธีเปิดห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขามหาชัย โดยมีคณะผู้บริหารบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) นำโดย นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ รองประธานกรรมการบริหาร, นายจรัล มงคลจันทร์ กรรมการบริษัท, นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่

ร่วมกับ นางรวงทอง มาลากาญจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และนายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยเป็นสาขาลำดับที่ 45 ของโรบินสัน พร้อมโซนที่เป็นไฮไลท์สำคัญ อาทิ ‘Hello Beauty’ ร้านมัลติแบรนด์เครื่องสำอางที่ครบวงจรแบบ 360 องศา และ ‘Home & Living’ สไตล์ Home Gallery ที่รวมไอเดียการตกแต่งบ้านสุดอินเทรนด์

และในเวลา 14.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และผู้บริหารเซ็นทรัล ร่วมพิธีเปิดศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) จังหวัดสมุทรสาคร โดยมี ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานในพิธีเปิด และ น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและโครงการ กล่าวต้อนรับ มีส่วนราชการ พร้อมทั้งภาคเอกชนร่วมเป็นสักขีพยาน

สำหรับการจัดตั้ง ศูนย์ราชการสะดวกจังหวัดสมุทรสาคร เป็นการรวบรวมบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของประชาชน จาก 10 หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ, สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรสาคร, การประปาส่วนภูมิภาคสาขาสมุทรสาคร,

สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร, ศูนย์บริการกระทรวงแรงงาน, เทศบาลตำบลนาดี, สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองสมุทรสาคร, ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร และ เคาท์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม บนพื้นที่ 107 ตารางเมตร บริเวณชั้น 2 ของศูนย์การค้าฯ เปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 10.00 – 18.00 น.

โดยทางซีพีเอ็นได้ยกเว้นค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้แก่ ค่าเช่าพื้นที่ ค่าบริการร่วม ค่าไฟฟ้า ค่ามัดจำเช่าสถานที่ ค่าธรรมเนียม และค่าประกันต่างๆ เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ประชาชนผู้อยู่อาศัยใน จ.สมุทรสาคร

ส่วนพิธีการในช่วงเย็น มีโชว์สุดพิเศษจากซูเปอร์สตาร์คู่หวาน เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ และ เบลล่า ราณี แคมเปน พร้อมกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินวงซีซั่น ไฟว์ (SEASON FIVE) โดยมีพิธีกรชื่อดัง โอปอลล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ดำเนินรายการสร้างสีสันในช่วงพิธีเปิด มีชาวมหาชัยและแฟนคลับของเวียร์ – เบลล่า มาร่วมงานนับพันคน

นายปรีชา เอกคุณากุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนาทุ่มงบ 5 พันล้านบาท ในการพัฒนาและเปิดตัวศูนย์การค้าแห่งนี้ เพื่อเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ของชาวสมุทรสาคร รวมถึงเป็นจุดหมายปลายทางที่คนกรุงเทพฯ นักท่องเที่ยว และคนจังหวัดใกล้เคียงไม่พลาดมาเยือน โดยรวมธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตรร้านค้านำสินค้า บริการ และประสบการณ์บันเทิงที่หลากหลายและครบครันมากที่สุดมาสู่จังหวัดสมุทรสาคร

นอกจากนี้ ยังสร้างความแตกต่างด้วยการตั้งโซนรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน อาทิ จุดแวะพักสำหรับนักเดินทางที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุด ประกอบด้วย ห้องน้ำสะอาดตกแต่งในรูปแบบหมู่บ้านชาวประมง ศูนย์รวมของที่ระลึก ร้านกาแฟสตาร์บัคส์และคาเฟ่อะเมซอน อีททะเล ตลาดไลฟ์สไตล์ซีฟู้ดรูปแบบใหม่ และตลาดสามสมุทร รวมของฝาก ผลิตภัณฑ์โอทอปประจำจังหวัดและจากทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าสนับสนุนสินค้าเอสเอ็มอีอีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย สุรางค์ นาคทอง และ กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *