สิ้น “ดาบช้าง” ตำรวจมหาชัย น้ำหนักตัว 218 กก. วูบเสียชีวิตขณะเข้าห้องน้ำ

อาลัย “ดาบช้าง” ตำรวจมหาชัยน้ำหนัก 218 กก. วูบเสียชีวิตตอนเข้าห้องน้ำ ขณะเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งสวดอภิธรรมที่วัดป้อมวิเชียรโชติการามฯ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 66 พล.ต.ต.จักษ์ จิตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ ด.ต.มานพ วงษ์นารี หรือดาบช้าง อายุ 50 ปี ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ณ ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระรามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร และครอบครัว ญาติ เพื่อนของดาบช้างเข้าร่วมพิธี บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด

สำหรับ ด.ต.มานพ วงษ์นารี หรือดาบช้าง ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับฮอร์โมน เข้าข่ายโรคอ้วนเรื้อรัง และน้ำหนักตัวอยู่ที่ 218 กิโลกรัม ซึ่งได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 66 โดยนางนิธิมา วงษ์นารี อายุ 51 ปี ภรรยาของดาบช้าง บอกเล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อตอนเช้าสามีได้เข้าห้องน้ำเพราะต้องตรวจปัสสาวะ แล้วเกิดอาการวูบในห้องน้ำ ตนจึงเรียกพยาบาลเข้ามาช่วย โดยได้เข้ามาช่วยในการปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายยื้อไม่ไหวเสียชีวิต ซึ่งแพทย์ที่โรงพยาบาลตำรวจดูแลดีเป็นอย่างมาก น้ำหนักได้ลดลงไป 13 กิโลกรัม เพราะต้องการให้ควบคุมน้ำหนักไปตามขั้นตอนก่อน เลยยังไม่ได้ผ่าตัด ซึ่งทางโรงพยาบาลตำรวจได้ระบุสาเหตุการตายว่า ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

ทางด้าน พล.ต.ต.จักษ์ จิตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร บอกว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากช่วงเช้าไปเข้าห้องน้ำ น่าจะมีการวูบในห้องน้ำลักษณะในเรื่องของความดัน และมีเรื่องเกี่ยวกับโรคหัวใจ น้ำตาลในเลือด ดังนั้นในช่วงไปเข้าห้องน้ำน่าจะสภาพความดัน สภาพหัวใจขึ้น ก็เลยก็เลยวูบและล้มลงไป ส่วนแนวทางการช่วยเหลือนั้นทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จะประสานกับ สภ.เมืองสมุทรสาคร ดูแลเรื่องสวัสดิการ บำเหน็จ บำนาญ ตามสิทธิของดาบช้าง นอกจากนี้ ยังได้จัดพิธีฌาปนกิจให้อีกด้วย ทั้งนี้ พิธีสวดพระอภิธรรม ด.ต.มานพ วงษ์นารี จะเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24 พ.ค. 66 ในเวลา 18.30 น. และจะประกอบพิธีฌาปนกิจ วันที่ 25 พ.ค. 66 เวลา 16.00 น. ณ. วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *