รวบ 5 เมียนมาโหด ยกแก๊งอุ้มฆ่าปาดคอเพื่อนร่วมชาติ เผยมีอดีตทหารก๊อดอาร์มี่ร่วมด้วย

ผบช.ภ.7 แถลงรวบแก๊งเมียนมาอุ้มฆ่าปาดคอเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งศพหมกคลองริมบ่อกุ้ง จับได้ 5 คน ขณะกำลังหลบหนีออกช่องทางธรรมชาติ เหลือผู้ร่วมขบวนการอีก 4 คน สารภาพแค้นคนตายขืนใจน้องสาวหนึ่งในผู้ต้องหา

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. 66 ที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตรธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน, พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน

ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งอุ้มฆ่าชาวเมียนมา โดยจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 5 คน ประกอบด้วย นายซายาอ่อง (Zaya Aung) อายุ 30 ปี, นายหม่องเมนเทค (Myint Htay) อายุ 24 ปี, นายโซมินตู (Soe Min Thu) อายุ 33 ปี, นายชิดอ่อง (Chid Aung) อายุ 25 ปี และนายนายเล่น (Naing Ling) อายุ 24 ปี เป็นชาวเมียนมาทั้งหมด หนึ่งในนั้นพบว่าเคยเป็นทหารของกองกำลังกะเหรี่ยงกลุ่มก๊อดอาร์มี่ด้วย พร้อมของกลางเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า อแวนซา สีทอง ทะเบียน กค 7549 สมุทรสาคร (รถของผู้ตาย) รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีเทา ทะเบียน บ 5940 กาญจนบุรี รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีดำ ทะเบียน 4 กช 3506 กรุงเทพฯ (รถที่ใช้อุ้มฆ่า) รวมถึงเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ และมีดปลายแหลมยาวประมาณ 30 ซม. จำนวน 1 เล่ม

โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถึงแก่ความตาย, ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย, โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป” โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ บ้านปิล็อคคี่ หมู่ 4 ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  

สำหรับที่มาของการจับกุมครั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มชายต่างด้าวจำนวน 5 คน ได้บุกเข้ามารุมจับตัวนายมิวอ่อง (Myo Aung) หรือ นายโจกู ชาวเมียนมา ที่กำลังนอนพักอยู่ในห้องเช่าตลาดนัดคุณนาย หมู่ 1 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมกับนำรถยนต์ไปด้วย เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.38 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสืบสวนติดตามพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด

โดยแก๊งชาวเมียนมาได้นำตัวนายมิวอ่องเดินทางออกจากลานจอดรถ โดยนำรถยนต์โตโยต้า อแวนซา ซึ่งเป็นรถของนายมิวอ่องขับนำหน้า ตามด้วยรถยนต์โตโยต้าโคโรน่า สีดำ และรถยนต์กระบะฟอร์ด สีเทา ของคนร้าย ส่วนอีก 1 คนแยกย้ายวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่รออยู่ จากการตรวจสอบโดยกล้องตรวจจับป้ายทะเบียนรถยนต์ รถยนต์ทั้ง 3 คันขับขี่ตามกันไปบนถนนเศรษฐกิจ 1 เข้าสู่ถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไปยัง จ.สมุทรสงคราม

จากนั้นเวลา 09.57 น. วันเดียวกัน ทาง สภ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งพบศพลอยน้ำ บริเวณลำรางสาธารณะ ริมบ่อเลี้ยงกุ้ง หมู่ 4 ต.บางจะเกร็ง อ.เมืองฯ จ.สมุทรสงคราม จึงเข้าตรวจสอบพบศพชายไม่ทราบชื่อ มีบาดแผลฉีกขาดที่คอด้านหน้า หลอดลมขาด แผลแตกเหนือคิ้วขวา และเหนือริมฝีปากขวา ตรวจสอบพบคราบเลือดจำนวนมากริมคันดินใกล้ศพ จากการตรวจสอบด้วยระบบไบโอเมทริกซ์ ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพบว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ถูกอุ้มมาจากพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงได้บูรณาการทำงานร่วมกันเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

กระทั่งวานนี้ (4 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ติดตามจับกุมนายซายาอ่อง พร้อมพวกอีก 4 คน ได้บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ บ้านปิล็อกคี่ หมู่ 4 ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ขณะกำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนไทย-เมียนมา 5 กม. โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี, ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้า, กองกำลังอาสาสมัครทหารพราน และประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือ จากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า จาการสอบสวนแก็งอุ้มฆ่าชาวเมียนมา ได้ให้การรับสารภาพว่าร่วมกันนำนายมิวอ่อง ผู้เสียชีวิตไปจากพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จริง เหตุเพราะความแค้นใจที่ผู้ตายเคยข่มขืนน้องสาวของ 1 ในผู้ต้องหา จึงได้จับตัวขึ้นรถ แล้วทำร้ายร่างกายไปตลอดทางจนสลบในรถ จากนั้นหนึ่งในผู้ต้องหาได้ลงมือฆ่าปาดคอนายมิวอ่อง แล้วทิ้งศพในคลองข้างบ่อเลี้ยงกุ้งที่ จ.สมุทรสงคราม ส่วนรถของผู้เสียชีวิตก็เอาไปทิ้งไว้ใน จ.เพชรบุรี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นของการฆาตกรรมโหดนี้ ตำรวจก็ยังไม่ทิ้งข้อสงสัยอื่น ๆ ทั้งเรื่องชู้สาว และขัดผลประโยชน์กันเองในกลุ่มแรงงานต่างด้าว โดยจากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นของกลุ่มคนเหล่านี้ พบว่านายชิดอ่อง หนึ่งในคนร้ายเคยเป็นอดีตทหารกลุ่มก๊อดอาร์มี่ ที่มีความชำนาญในการใช้อาวุธ ฆ่าคนได้แบบเด็ดขาด คาดว่าเป็นผู้ลงมือฆ่า อีกทั้งคนกลุ่มนี้ยังมีพฤติการณ์ที่เป็นภัยต่อสังคมด้วยการตั้งแก็งมาเฟียต่างด้าว เพื่อหวังขยายอิทธิพลและอำนาจในการเรียกรับผลประโยชน์จากคนกลุ่มเดียวกัน จึงต้องเร่งปราบปรามให้สิ้นซาก โดยจะได้ขยายผลต่อไป ส่วนผู้ต้องหานั้นพบว่ายังมีผู้ที่หลบหนีอีก 4 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *