ครม. แต่งตั้ง “ปัญญา ชวนบุญ” นั่งที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์

โฆษกรัฐบาล เผยคณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง “ปัญญา ชวนบุญ” อดีตประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร ได้รับตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 66 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ทั้งตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี และผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรี ซึ่งในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ปรากฏชื่อของนายปัญญา ชวนบุญ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายนภินทร ศรีสรรพางค์) ซึ่งเป็นรัฐมนตรีโควตาพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่ 13 ก.ย. 66 เป็นต้นไป

สำหรับนายปัญญา ชวนบุญ หรือ สจ.ปัญญา เคยเป็นอดีต ส.อบจ.สมุทรสาคร 3 สมัย ได้รับเลือกตั้งครั้งแรกเมื่อปี 47 อีกทั้งเคยเป็นอดีตประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร ระหว่าง 14 พ.ย. 57 – 25 ก.ย. 60 ก่อนลาออกมาลงเล่นการเมืองระดับชาติเป็นครั้งแรก

โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 61 ได้เปิดตัวกับพรรคชาติไทยพัฒนา สมัยที่ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรคฯ พร้อมกับนายอภิชาต โพธิ์ถนอม หรือ สจ.เอ็กซ์ อดีตรองประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร และมีความประสงค์ที่จะลงสมัคร สส. ในนามพรรคฯ เนื่องจากขณะนั้นตระกูลไกรวัตนุสสรณ์ ย้ายค่ายจากพรรคเพื่อไทย มาสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

ต่อมาในการเลือกตั้ง 24 มี.ค. 62 นายปัญญาได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส. สมุทรสาคร เขต 3 ปรากฎว่าได้คะแนนมาเป็นลำดับที่ 2 แพ้ให้กับ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ อดีตประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร จากพรรคพลังประชารัฐ จากนั้นได้ห่างหายไปจากแวดวงการเมืองอยู่พักใหญ่

กระทั่ง 13 ธ.ค. 65 นายปัญญาได้ไปร่วมงานกับทางพรรคภูมิใจไทย ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ และเริ่มลงพื้นที่แนะนำตัวกับประชาชน ร่วมกับ นายสมสัก รอดทยอย หรือ สจ.กบ อดีตประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร จากนั้นในการเลือกตั้ง 14 พ.ค. 66 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส. สมุทรสาคร เขต 3 เป็นครั้งที่สอง แต่กลับได้คะแนนมาเป็นลำดับที่ 2 อีกครั้ง คราวนี้พ่ายให้กับ นายศิรสิทธิ์ สงนุ้ย จากพรรคก้าวไกล

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *