สภ.เมืองสมุทรสาคร บูรณาการตรวจต่างด้าวผิดกฎหมาย เจอหนุ่มเมียนมาค้าน้ำกระท่อม

สภ.เมืองสมุทรสาคร บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย พื้นที่ ต.ท่าทราย พบมีเอกสารถูกต้อง ขณะเดียวกัน รวบตัวชาวเมียนมา ขายน้ำต้มกระท่อมโดยไม่ได้รับอนุญาต แถมไม่มีใบอนุญาตทำงาน

วันนี้ (18 ก.ย.) เวลา 12.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร สั่งการให้ พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามนอกเครื่องแบบ เจ้าพนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร และ กอ.รมน.จว.สมุทรสาคร ตรวจสอบบริเวณอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การทำงานของบุคคลต่างด้าว และตรวจสอบแรงงานผิดกฎหมาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวมีเอกสารประจำตัวบุคคลต่างด้าว และมีใบอนุญาตการทำงานถูกต้อง รวมทั้งไม่พบการกระทำความผิดฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร

ขณะเดียวกัน ได้มีการจับกุมตัว นายโก โก มิว อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลางน้ำต้มพืชกระท่อมบรรจุในขวดพลาสติก จำนวน 55 ขวด โดยกล่าวหาว่าผลิต นำเข้า หรือจำหน่ายน้ำต้มกระท่อมโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และจำหน่ายน้ำต้มใบกระท่อมไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับไม่ได้จดแจ้งรายละเอียด ตาม พ.ร.บ.ผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ.2562 และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของบุคคลต่างด้าว พ.ศ.2560 นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *