เบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ วัดใหญ่บ้านบ่อ จ.สมุทรสาคร สุรีย์อินเตอร์ฟู้ดส์ จัดสร้างถวาย

วัดใหญ่บ้านบ่อ จัดพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ จัดสร้างถวายโดย สุรีย์อินเตอร์ฟู้ดส์ เพื่อสนับสนุนหารายได้ร่วมสร้างอุโบสถหลังใหม่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ก.ย. 66 วัดใหญ่บ้านบ่อ ต.บ้านบ่อ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พระสมุห์ประสงค์ ญาณธีโร เจ้าอาวาสวัดใหญ่บ้านบ่อ พร้อมด้วยคณะกรรมการวัดและศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมกันจัดให้มีพิธีบวงสรวงและเบิกเนตร ท้าวเวสสุวรรณสององค์ และร่วมพิธีสวดภาณยักษ์ใหญ่ โดยมีพระเทพสาครมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม พระอารามหลวง จ.สมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางปราณี เกตุศิริ และครอบครัว บริษัท สุรีย์ อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดสร้างท้าวเวสสุวรรณทั้งสององค์ ถวายแก่วัดใหญ่บ้านบ่อ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในโอกาสนี้ ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ และครูเพลงชื่อดัง ตลอดจนคณะพระสังฆาธิการ พระเถรานุเถระ และ พุทธศาสนิกชนอีกจำนวนมาก เข้าร่วมในพิธีด้วย

สำหรับผู้ที่ทำพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณนั้น องค์แรกเป็นท้าวเวสสุวรรณปางเทวดา ได้นิมนต์พระราชวชิรโมลี รองเจ้าคณะภาค 14 วัดระฆังโฆสิตาราม เป็นผู้ทำการเบิกเนตร พร้อมกับเจิมกระบองและคล้องพวงมาลัย เบิกฤกษ์มงคล ส่วนท้าวเวสสุวรรณปางอสุรา (ยักษ์) นิมนต์พระภาวนาวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดเกตุมดีศรีวราราม จ.สมุทรสาคร เป็นผู้ทำการเบิกเนตร พร้อมกับเจิมกระบองและคล้องพวงมาลัย ก่อนที่จะให้ครูสลา คุณวุฒิ กับ  ครอบครัวของนางปราณี เกตุศิริ บริษัท สุรีย์ อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด เป็นตัวแทนศิษยานุศิษย์ฯ ขึ้นคล้องพวงมาลัยลำดับถัดมา

สำหรับท้าวเวสสุวรรณ ทั้งปางเทวดา และปางอสุรา ผู้จัดสร้างถวายแก่วัดใหญ่บ้านบ่อคือ นางปราณี เกตุศิริ และครอบครัว บริษัท สุรีย์ อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำจิ้มสุรีย์และกะทิพร้าวหอม มูลค่าการจัดสร้างรวม 600,000 บาท อีกทั้งยังมีค่ากดเสาเข็ม ค่าทำฐานวางทั้งสององค์ พร้อมปูกระเบื้องสองฐานรอบ ๆ บริเวณกราบไหว้สักการะอีกกว่า 600,000 บาท รวมทั้งหมดกว่า 1,200,000 บาท โดยแต่ละองค์มีความสูง  7 เมตร 50 เซนติเมตร ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้เป็นที่กราบไหว้สักการะบูชาของผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มากราบขอพรหลวงพ่อป่าเลไลยก์

ส่วนรายได้จากการร่วมทำบุญนั้น ยังเพื่อนำมาใช้สนับสนุนในการสร้างอุโบสถหลังใหม่ของวัดใหญ่บ้านบ่อ ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร อายุราว 300 ปี ให้แล้วเสร็จ นอกจากนี้ เพื่อร่วมกันทำนุบำรุงศาสนสถานที่สำคัญภายในวัดฯ รวมถึงยังเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปได้รู้จักวัดใหญ่บ้านบ่อมากยิ่งขึ้น ตลอดจนยังเป็นการเสริมความเป็นสิริมงคล เสริมอำนาจบารมี บันดาลโชคลาภ ความร่ำรวย ทำมาค้าขายขึ้น เงินทองไหลมาเทมา ตามความเชื่อที่ว่า หากต้องเสริมมลคลชีวิตให้เจริญรุ่งเรือง ต้องมายังวัดใหญ่บ้านบ่อ “บ่อเงินบ่อทอง” ต.บ้านบ่อ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *