ชมรมชาวปักษ์ใต้สมุทรสาคร มอบบ้านหลังที่ 30 “โครงการสร้างบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม”

ชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ มอบบ้านหลังใหม่ตามโครงการสร้างบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม หลังที่ 30 ให้กับผู้ยากไร้ชาว ต.โคกขาม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 พ.ย. 2566 นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ในฐานะประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร พระครูสาครประชานาถ เจ้าอาวาสวัดเทพนรรัตน์ นายนิรุจน์ แก้วนิล นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ นายสำเริง เลิกบางพลัด รองนายก อบต.โคกขาม พร้อมคณะ กต.ตร.สภ.โคกขาม และผู้มีจิตอันเป็นกุศลจากภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมกันมอบบ้านหลังใหม่ให้กับ น.ส.สุภาพร พวงทองดี เลขที่ 175/2 หมู่ 8 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ตามโครงการสร้างบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม หลังที่ 30

สำหรับที่มาของโครงการสร้างบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม หลังที่ 30 สืบเนื่องจากบ้านหลังเดิมมีสภาพเป็นหลังคาจาก มีความเป็นอยู่ค่อนข้างยากลำบากเพราะหลังคารั่วฝนตกนอนไม่ได้ เสาบ้านเอนเอียงเริ่มทรุดเอียงเนื่องจากน้ำท่วมเป็นประจำ ดังนั้น พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร จึงร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทนหลังเดิมที่ผุพังเสียหายดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส ซึ่งทางด้าน น.ส.สุภาพร พวงทองดี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนขอขอบคุณที่ได้มอบบ้านหลังใหม่ให้กับตน ซึ่งจะทำให้ชีวิตตนและครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้น ซึ่งตนอยู่กับลูกและหลานรวม 3 คน ทำอาชีพรับจ้างได้เงินวันละ 200 บาท และในครั้งนี้มีผู้ใจบุญนำเครื่องอุปโภค-บริโภคมามอบให้กับครอบครัวตนนั้นก็ขอขอบคุณเป็นอย่างสูง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *