อำเภอเมืองสมุทรสาคร เปิดศูนย์ฯ แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

อำเภอเมืองสมุทรสาคร เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนช่วยเหลือแก้หนี้นอกระบบ ถึง 29 ก.พ. 2567

วันนี้ (1 ธ.ค.) เวลา 08.30 น. ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายภัคศุก จรูญศักดิ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองสมุทรสาคร นำเจ้าหน้าที่เปิดลงทะเบียนช่วยเหลือแก้หนี้นอกระบบ ณ ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอำเภอเมืองสมุทรสาคร ภายในที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยมีประชาชนในพื้นที่ต่างทยอยมาลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง

ด้วยรัฐบาลกำหนดให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ และกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ทุกจังหวัดและอำเภอ ดำเนินการตามแนวทางเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบด้วยมาตรการช่วยเหลือ มาตรการเฝ้าระวัง/ป้องกัน และมาตรการปราบปราม ดังนั้นทางอำเภอเมืองสมุทรสาคร จึงจัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอำเภอเมืองสมุทรสาคร เพื่อให้กระทรวงมหาดไทยสามารถมีข้อมูลของผู้ที่เป็นหนี้นอกระบบ และจะได้รวบรวมปัญหานำไปสู่แนวทางการแก้ไขให้แก่ลูกหนี้ต่อไป

สำหรับการเปิดลงทะเบียนขอความช่วยเหลือแก้หนี้นอกระบบ สำหรับผู้ที่ต้องการลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการแก้ไขปัญหาหนี้สิน สามารถลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง หรือลงทะเบียนผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567  รวมทั้งออนไลน์ที่สามารถลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ https://debt.dopa.go.th/ โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ThaiID และยืนยันตนเอง พร้อมระบุรหัสผ่านให้เรียบร้อย เข้า ThaiID เลือกหัวข้อ “ลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบ” หรือแสกน QR Code กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและบันทึกข้อมูล ซึ่งจะเปิดลงทะเบียนตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 29 ก.พ. 2567

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *