สมุทรสาครเปิดตลาดนัด “Green Heart & Good Health Market” ถึง 18 ก.พ. นี้

สำนักงาน ทสจ.สมุทรสาคร จัดโครงการตลาดนัด “Green Heart & Good Health Market” สินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ระหว่าง 16-18 ก.พ. 67 ที่เซ็นทรัลมหาชัย

วานนี้ (16 ก.พ.) เวลา 17.00 น. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย จ.สมุทรสาคร นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการตลาดนัด “Green Heart & Good Health Market” สินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ครั้งที่ 2 โดยมีนายวัฒนา พรประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรสาคร (ผอ.ทสจ.สมุทรสาคร) นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาคร น.ส.จงสุรางค์ พรมวัง ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปเซ็นทรัล มหาชัย นายวรพล ชอบชื่น ประธาน ทสม.จังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม

นายวัฒนา พรประเสริฐ ผอ.ทสจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดตลาดนัด “Green Heart & Good Health Market” สินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกับเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) จังหวัดสมุทรสาคร จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ณ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้น ส่งเสริม และสร้างกระแสให้เกิดการปรับเปลี่ยนรูปแบบการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน ส่งเสริมและสนับสนุนสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังเป็นการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนงานด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ด้วย 

ภายในงาน มีการออกบูธจำหน่ายสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ รวม 21 บูธ ประกอบด้วย บูธจำหน่ายผักและผลไม้อินทรีย์ปลอดสารพิษ เครื่องดื่มสมุนไพร อาหาร ขนม เครื่องแต่งกาย ของใช้มือสอง ผลิตภัณฑ์ชุมชนจากวัสดุธรรมชาติและวัสดุใช้แล้ว ผลิตภัณฑ์ภาชนะที่ใช้แทนโฟม การแจกกล้าไม้ 500 ต้น การแสดงผลงานเครื่องสีข้าว/เครื่องดูดน้ำ/โซล่าเซล การสาธิตประดิษฐ์ของใช้จากวัสดุใช้แล้ว เช่น การเพ้นท์ถุงผ้า การระบายสีกระถางต้นไม้จากผ้าเช็ดตัวเก่า การประดิษฐ์ดอกไม้จากซองน้ำยาปรับผ้านุ่ม จากวิทยากรของเครือข่าย ทสม. และการแสดงดนตรีเปิดหมวกตลอดงาน จากนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร อีกทั้งภายในงานจะไม่มีการใช้โฟม และลดการใช้พลาสติก โดยจะเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ใบตอง กระดาษ หลอดกระดาษ แก้วกระดาษ และช้อนทำจากไม้ เป็นต้น รวมทั้งได้จัดให้มีจุดคัดแยกขยะมูลฝอยที่เกิดขึ้นภายในงานอีกด้วย

ตลาดนัด “Green Heart & Good Health Market” สินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ครั้งที่ 2 จะมีไปจนถึงวันที่ 18 ก.พ. 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร 

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *