โจรควงปืนบุกเดี่ยวร้านโชห่วย หวังจี้ชิงทองลุง 68 เจ้าของร้าน แต่ลุงใจเด็ดสู้กลับ สุดท้ายเผ่นแน่บ

คนร้ายบุกเดี่ยวร้านโชห่วยย่านมหาชัย ใช้ปืนจี้ลุงเจ้าของร้านวัย 68 หวังชิงสร้อยคอทองคำ 3 บาท แต่ลุงสู้กลับเข้าแย่งปืนจนต้องรีบเผ่น ตำรวจเร่งล่าตัว

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 20 มี.ค. 2567 ร.ต.ท.จิเรทธิ์ พราหมณ์น้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนพยายามชิงทรัพย์เจ้าของร้านโชห่วยในซอยเสรี (เอกชัย ซอย 2) หรือซอยประกันสังคมเก่า เลขที่ 1092/147 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองสมุทรสาคร 

ที่เกิดเหตุพบนายสมหมาย สามสงวน อายุ 68 ปี เจ้าของร้านโชห่วย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังเพิ่งเริ่มเปิดร้านอยู่ ได้มีชายวัยรุ่น รูปร่างท้วม ผิวดำแดง สูงประมาณ 170 ซม. จอดรถจักรยานยนต์บริเวณหน้าร้าน ทำทีมาขอซื้อเบียร์ 2 ขวด พร้อมวางเงินให้ พอตนหยิบเบียร์มาตั้งไว้บนโต๊ะ เขาก็เหมือนจะลังเลแล้วบอกขอซื้อบุหรี่อีก ตนถามว่ายี่ห้ออะไรเขาก็บอกว่าห่อสีแดง ๆ พอตนหันไปจะก้มหยิบบุหรี่ เขาก็หยิบปืนขึ้นมาแล้วบอกว่า ลุงอยู่เฉย ๆ นะ ผมยิงนะ

เมื่อตนเห็นว่าเป็นปืนก็กระโดดจับข้อมือของคนร้ายไว้ เพราะยังไงคนร้ายก็กระชากปืนไม่ได้เพราะเป็นปืนแบบแม็กกาซีน ตนกระชากแย่งปืนกันมาจนถึงกลางถนนซอยปืนก็เกิดลั่นขึ้น จากนั้นคนร้ายก็วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ตนก็กระชากลงมากอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอีก กะว่าจะเอาตัวคนร้ายให้ได้ จนตนรู้สึกหมดแรงและเจ็บที่ขาด้านขวา คนร้ายอาศัยจังหวะดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีแดงไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป

โดยตนคิดว่าคนร้ายนั้นมีเป้าหมายจะมาเอาสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาทของตนไปแน่นอน ซึ่งตนใส่ประจำ ใส่ทุกวัน โดยเช้ามาส่วนมากตนจะถอดเสื้อเพราะต้องตั้งร้าน ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว และจะได้เชิญผู้เสียหายไปให้การเพิ่มเติมอีกครั้ง อีกทั้งจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *