อบจ.สมุทรสาคร มอบเงินอุดหนุน กว่า 8 ล้านบาท ให้ กปภ.เขต 3 วางท่อขยายเขตฯ พื้นที่เทศบาลตำบลหลักห้า

อบจ.สมุทรสาคร มอบเงินอุดหนุนกว่า 8.1 ล้านบาท ให้ กปภ.เขต 3 วางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำ 3 หมู่บ้านของ ต.หนองบัว อ.บ้านแพ้ว พื้นที่เทศบาลตำบลหลักห้า

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 มี.ค. 2567 ที่ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอภิชาต โพธิ์ถนอม และนายจอม หงษ์เวียงจันทร์ รองนายก อบจ.สมุทรสาคร ได้ร่วมกันมอบเงินอุดหนุนให้กับการประปาส่วนภูมิภาคเขต 3 หรือ กปภ. เขต 3 จำนวน 8,138,500 บาท โครงการวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำ บริเวณหมู่ 1, 6 และ 8 ต.หนองบัว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลหลักห้า โดยมี น.ส.อารีนันท์ นราวัฒนเศรษฐ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ การประปาส่วนภูมิภาคเขต 3 และคณะเป็นผู้รับมอบ และนายพงศธร ลิมปนเวทย์สกุล ประธานสภาเทศบาลตำบลหลักห้าร่วมเป็นสักขีพยาน

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตามที่ทางเทศบาลตำบลหลักห้า ได้ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องที่ จัดประชุมเวทีประชาคมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ความรับผิดชอบนั้น ปรากฏว่ามีประชาชนหมู่ที่ 1, 6 และ 8 ของ ต.หนองบัว ร้องขอให้ทาง กปภ. มีการขยายเขตจำหน่ายน้ำเข้ามา เพื่อประชาชนจะได้ใช้ประโยชน์ทั้งทางด้านการอุปโภค-บริโภค เพราะปริมาณน้ำบาดาลที่มีอยู่นั้นบางครั้งไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และบ่อน้ำบาดาลบางบ่อก็มีความเก่าชำรุดทรุดโทรม จนไม่สามารถรองรับน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภคได้อีก ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงได้มีการหารือร่วมกันเพื่อหาแนวทางบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนตามที่ได้ร้องขอมา

โดยทาง อบจ.สมุทรสาคร จะให้การสนับสนุนเงินอุดหนุนกับ กปภ. เขต 3 จำนวน 8,138,500 บาท ตามโครงการวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำฯ ในพื้นที่ดังกล่าว จากนั้น กปภ. เขต 3 ก็จะต้องไปดำเนินการตามระบบ หาผู้จัดซื้อจัดจ้าง และทำการขยายเขตจำหน่ายน้ำประปาต่อไป ส่วนทางเทศบาลตำบลหลักห้าจะมีหน้าที่ในการสำรวจความจำเป็นเร่งด่วนของแต่ละพื้นที่ โดยรับเรื่องจากทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งหากพบหมู่บ้านใดที่ต้องการให้ กปภ. เข้ามาดำเนินการเร่งด่วนก่อน ก็จะทำหนังสือไปยัง กปภ.เขต 3 ทันที โดยเบื้องต้นขณะนี้พบว่า มีพื้นที่หมู่ 1 ต.หนองบัวฯ ที่จำเป็นต้องขยายเขตจำหน่ายน้ำให้เร็วที่สุด เพราะบ่อน้ำบาดาลที่มีอยู่เดิมทั้งหมด 3 บ่อ เกิดทรุดโทรมเสียหายจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ จำนวน 1 บ่อ จึงทำให้บางช่วงเวลาปริมาณน้ำมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *