“ดี-แลนด์ กรุ๊ป – กลัฟเท็กซ์” รับรางวัลธรรมาภิบาลธุรกิจดีเด่นสมุทรสาคร 2560

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานมอบรางวัลธรรมาภิบาลธุรกิจดีเด่น ประจำปี 2560 ระดับจังหวัด ให้กับ 2 บริษัท คือ “กลัฟเท็กซ์” และ “ดี-แลนด์ กรุ๊ป”

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2561 ที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ (401) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลธรรมาภิบาลธุรกิจดีเด่น ประจำปี 2560 ระดับจังหวัด ให้กับผู้ประกอบธุรกิจ 2 ราย

ประกอบด้วย บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงมือและอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย มีนายเสริมศักดิ์ วงศ์ชัย กรรมการผู้จัดการฯ เป็นผู้รับมอบ และบริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีนายเพิ่มเกียรติ โพธิเพียรทอง รองกรรมการผู้จัดการฯ เป็นผู้รับมอบ

น.ส.มารศรี ติปยานนท์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายให้ความสำคัญกับการพัฒนาและสางเสริมให้ภาคธุรกิจประกอบธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจมีความยั่งยืน ทางกรมฯ จึงได้จัดโครงการประกวดดังกล่าว ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2555

โดยผู้ประกอบธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวต้องเป็นนิติบุคคล (ห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัด) ต้องดำเนินกิจการมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี และจะต้องมีคุณสมบัติตามหลักธรรมาภิบาล 6 ประการ ได้แก่ หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความรับผิดชอบ และหลักความคุ้มค่า

สำหรับ จ.สมุทรสาคร มีผู้ประกอบธุรกิจสมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 2 ราย โดยคณะที่ปรึกษาดำเนินการสัมภาษณ์บริษัทที่ผ่านเกณฑ์เบื้องต้น หลังจากนั้นให้พาณิชย์จังหวัดตรวจประเมินสถานประกอบการ และคณะที่ปรึกษาจะดำเนินการตรวจเยี่ยมสถานประกอบการที่มีคะแนนสูงสุด 3 ลำดับแรกในแต่ละขนาดธุรกิจ คณะที่ปรึกษานำผลคะแนนที่ได้จากการประเมินเสนอคณะกรรมการตัดสินการประกวดธรรมาภิบาลธุรกิจดีเด่น ซึ่งรางวัลธรรมาภิบาลธุรกิจดีเด่น ประจำปี 2560 มีผู้ได้รับรางวัลดีเด่นระดับประเทศ จำนวน 6 ราย และรางวัลดีเด่นระดับจังหวัด จำนวน 89 ราย โดยผู้ประกอบธุรกิจของ จ.สมุทรสาคร ทั้ง 2 รายเป็นผู้ได้รับรางวัลดังกล่าวด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *