ขยายผลตรวจยึดไม้ท่อน-แปรรูป 2 ตู้คอนเทนเนอร์ สำแดงเท็จเป็นข้าวโพดกระป๋อง

ศปป.4 กอ.รมน. ประสาน กอ.รมน.จว.สมุทรสาคร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางหญ้าแพรก ตรวจสอบขยายผลไม้แปรรูป 2 ตู้คอนเทนเนอร์ สำแดงเท็จเป็นข้าวโพดกระป๋อง พบไม้กระยาเลย และไม้แปรรูปจำนวนมาก เตรียมเรียกเจ้าของไม้แสดงที่มาต่อเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2561 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จังหวัดสมุทรสาคร โดย พ.อ.เกรียงชัย สุวรรณทัต รอง ผอ.รมน.จว.สมุทรสาคร มอบหมายให้ พ.ต.จีราวัฒน์ เรืองสุทธิพรรณ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฯ กลุ่มงานข่าว กอ.รมน.จว.สมุทรสาคร ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ ทสจ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 1 กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (เพชรบุรี) เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองสมุทรสาคร และ ปทส. เจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน และปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง

โดยได้รับการประสานงานจาก พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. ร่วมตรวจสอบไม้ท่อนและไม้แปรรูปภายในบริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เป็นการขยายผลจากการตรวจยึดไม้ท่อนและไม้แปรรูปบริเวณท่าเรือคลองเตย จำนวน 2 ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งในเอกสารสำแดงเท็จว่าเป็นข้าวโพดกระป๋อง โดยผู้ดูแลบริษัทได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม้ทั้งหมดเป็นของนายยงยุทธ สืบสะอาด ซึ่งระหว่างการเข้าตรวจสอบ นายยงยุทธไม่ได้อยู่ในบริษัท จึงได้ประสานให้นำเอกสารหลักฐานการครอบครองไม้ทั้งหมดมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ในวันที่ 1 ก.พ. 2561

ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น. นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยนายชีวะภาพ ชีวะธรรม หน.ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบไม้ดังกล่าวด้วย จากการตรวจสอบเบื้องต้นโดยเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (เพชรบุรี) พบไม้กระยาเลยท่อน จำนวน 136 ท่อน ไม้แปรรูปขนาดใหญ่ 373 แผ่น และไม้แปรรูปขนาดเล็ก ประมาณ 1,500 แผ่น

เบื้องต้นคณะเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดไม้ทั้งหมดไว้ตรวจสอบ และมอบหมายให้ นายปัญญาพนธ์ เสถียรพานิช หน.ศูนย์ป่าไม้สมุทรสาคร เป็นผู้นำบันทึกเรื่องราวไปลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐาน ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เนื่องจากมีปริมาณไม้ที่ต้องตรวจสอบจำนวนมาก จึงมอบหมายให้นายธงชัย สุวรรณชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.บางหญ้าแพรก เป็นผู้ดูแลรักษาไม้ทั้งหมด เพื่อรอการตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่นำมาแสดงต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ / ขอขอบคุณ จ.ส.อ.ชัยวัฒน์ ตองกลิ่น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *