“กำจร มงคลตรีลักษณ์” นั่งนายกสมาคมการประมงสมุทรสาครอีกสมัย

สมาคมการประมงสมุทรสาคร จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 เชิญผู้ว่าฯ สมุทรสาครเป็นประธาน ฝากพี่น้องชาวประมงทำให้ถูกกฎหมาย พร้อมให้กำลังใจ ส่วนที่ประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมฯ วาระ 2 ปี ผลปรากฏ “กำจร มงคลตรีลักษณ์” นั่งเก้าอี้นายกต่อไปเป็นสมัย 4

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2561 นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ของสมาคมการประมงสมุทรสาคร ณ ห้องประชุมสมาคมการประมงสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ร่วมด้วย นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ นายกสมาคมการประมงสมุทรสาคร พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมอธิบายให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อกฎหมายในการทำการประมง อาทิ จัดหางานจังหวัด สวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัด ประมงจังหวัด ผู้แทนสำนักงานเจ้าท่าฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีสมาชิกสมาคมการประมงเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ฝากให้ชาวประมงดำเนินการทำประมงอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ยอมรับการเปลี่ยนแปลง และรู้จักอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลเพื่อให้เกิดความยั่งยืน พร้อมทั้งให้กำลังใจและร่วมรับฟังปัญหาจากพี่น้องชาวประมง

สำหรับในที่ประชุม ได้มีการแจ้งการขอใบอนุญาตประมงพาณิชย์ ประจำปี 2561 จนถึงวันที่ 20 ก.พ. 2561 และประเด็นการจ่ายค่าจ้างให้กับลูกจ้างแรงงานต่างด้าวในเรือประมงผ่านธนาคาร ซึ่งนายจ้างต้องเตรียมการเปิดบัญชี และแจ้งจุดที่จะตั้งตู้ ATM เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นายจ้างและลูกจ้าง เป็นการแก้ไขปัญหากรณีนายจ้างจ่ายเงินค่าจ้างไม่ครบแก่ลูกจ้าง ทั้งนี้ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ได้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมการประมงสมุทรสาคร เนื่องจากนายกำจรได้อยู่ในตำแหน่งครบวาระ 2 ปี โดยในที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้นายกำจรดำรงตำแหน่งนายกสมาคมการประมงสมุทรสาครต่อไปเป็นสมัยที่ 4

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *