เชิญชวนร่วมงานเกษตรของดีอำเภอบ้านแพ้วฯ 4-12 มี.ค. นี้

นายอำเภอบ้านแพ้ว แถลงข่าวจัดงานเกษตรของดีอำเภอบ้านแพ้ว ประจำปี 2561 ร่วมเลือกซื้อสินค้าเกษตร ชมการประกวดกล้วยไม้-ผลไม้ ปิดทองหลวงพ่อโต 4-12 มี.ค. 2561 ณ วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2561 ที่ศาลาอเนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นายเอกวิทย์ มีเพียร นายอำเภอบ้านแพ้ว เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงานเกษตรของดีอำเภอบ้านแพ้ว ประจำปี 2561 เพื่อโชว์ศักยภาพและความอุดมสมบูรณ์ของผลผลิตทางการเกษตร ทั้งพืช ผัก ผลไม้ กุ้ง ปลาสลิด ซึ่งเป็นของดีของเด่น อ.บ้านแพ้ว และภายในงานยังได้ร่วมสักการะหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร “เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำดำเนิน” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อ.บ้านแพ้ว

นายอำเภอบ้านแพ้ว กล่าวว่า อ.บ้านแพ้ว เป็นพื้นที่ราบลุ่มมีความอุดมสมบูรณ์ มีแหล่งน้ำและลำคลองที่สำคัญๆ หลายสายเชื่อมโยงติดต่อกัน จึงเป็นแหล่งผลิตสินค้าในทางการเกษตร อาชีพหลักของชาวบ้าน คือ การทำเกษตรกรรม ปลูกพืช ผลไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ อีกทั้งในพื้นที่ยังเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงปลาสลิดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ตลอดจนยังมีการเพาะเลี้ยงกล้วยไม้เพื่อการส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย

โดยภายในงาน ผู้เข้าร่วมงานยังได้ชมการประกวดกล้วยไม้พันธุ์ต่าง ๆ ถึง 7 ประเภท และประกวดผลไม้พันธุ์ต่าง ๆ อีกถึง 12 ประเภท รวมถึงนิทรรศการเกษตร และสินค้า OTOP ซึ่งในวันที่ 4 มี.ค. 2561 เวลา 08.09 น. จะมีพิธีอัญเชิญหลวงพ่อโตลงเรือขบวนแห่ทางน้ำ พร้อมขบวนเรือผลผลิตทางการเกษตรจาก 12 ตำบล ล่องไปตามคลองดำเนินสะดวกให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการบูชา

สำหรับงานเกษตรของดีอำเภอบ้านแพ้ว และงานปิดทองหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสรประจำปี 2561 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 12 มี.ค. 2561 ณ วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *