สมุทรสาครจัดกิจกรรมรณรงค์-ทอดผ้าป่า เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 2560

แรงงานจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับภาคเอกชน จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2560 ด้วยคำขวัญ “แรงงานสมุทรสาครยุคใหม่ ร่วมใจขับเคลื่อนสู่ไทยแลนด์ 4.0” นำแรงงานไทย-เมียนมา รณรงค์ต้านค้ามนุษย์ ยาเสพติด ลดอันตรายจากการทำงาน และทำบุญทอดผ้าป่าแรงงาน

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2560 สำนักงานแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานฯ ร่วมจัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2560 ภายใต้คำขวัญ “แรงงานสมุทรสาครยุคใหม่ ร่วมใจขับเคลื่อนสู่ไทยแลนด์ 4.0” โดยมีนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วยส่วนราชการ ผู้ประกอบการโรงงานและลูกจ้าง ทั้งแรงงานชาวไทยและชาวเมียนมาเข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก ณ บริเวณลานริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

ภายในงาน มีกิจกรรมกล่าวปฏิญาณตนเนื่องในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2560 โดยมีนายประจักร ชาวน้ำวน ประธานสหภาพแรงงานพัทยาฟู้ด อินดัสตรี เป็นผู้กล่าวนำ ต่อด้วยกิจกรรมเดินรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ ต่อต้านยาเสพติด ลดสถิติการประสบอันตรายจากการทำงาน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 ต่อด้วยกิจกรรมทางศาสนา ทอดผ้าป่าแรงงาน เพื่อสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม

สำหรับการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสภาคีทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ นายจ้าง ลูกจ้าง อาสาสมัครแรงงาน ได้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะอันจะเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี เพื่อยกระดับความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาคี ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทั่วไป ส่งผลให้การประสานความร่วมมือด้านแรงงานบรรลุผลอย่างมีประสิทธิภาพ

นายจรัญชัย ก่อศรีพิทักษ์กุล สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า แรงงานเป็นกลุ่มคนที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ แรงงานจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดผลผลิตในระบบเศรษฐกิจ ดังนั้น เพื่อเป็นการยกย่องและให้เห็นถึงความสำคัญของแรงงาน เพื่อให้เกิดการพัฒนาทั้งในคุณภาพ ความเป็นอยู่ ตลอดจนสิทธิอันชอบธรรมที่ผู้ใช้แรงงานสมควรจะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจัง รัฐบาลจึงได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปีเป็นวันแรงงานแห่งชาติ และได้มีการบัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 ให้นายจ้างประกาศกำหนดวันแรงงานแห่งชาติเป็นวันหยุดตามประเพณี เพื่อให้ลูกจ้างมีโอกาสประกอบกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *