สมุทรสาครจัดงานวันวิสาขบูชา ประจำปี 2560

พุทธศาสนิกชนชาวสมุทรสาคร ร่วมสวดสรรเสริญคุณพระรัตนตรัยและเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2560

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 พ.ค. 2560 นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีสวดสรรเสริญคุณพระรัตนตรัยและเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2560  โดยมีส่วนราชการ  และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ณ วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

โดยประธานในพิธี ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร แล้วต่อมาประธานในพิธี ได้นำผู้เข้าร่วมพิธีกล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ จากนั้น พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน ร่วมสวดสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย ในช่วงเวลาที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ นำสวดสรรเสริญคุณพระรัตนตรัยและเวียนเทียน จากนั้นประธานในพิธีจุดเทียนส่องธรรม ประเคนปัจจัยไทยธรรม กรวดน้ำ รับพร กราบลาพระรัตนตรัยและถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสาคร กำหนดจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา พุทธศักราช 2560 ระหว่างวันที่ 4 – 10 พ.ค. 2560 อาทิ การณรงค์เชิญชวนพุทธศาสนิกชนแต่งกายชุดขาว การประดับธงชาติและธงธรรมจักร ตามถนน หมู่บ้าน ชุมชน และการร่วมทำบุญตักบาตร สวดมนต์ เวียนเทียน ณ วัดใกล้บ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าวันที่ 9 พ.ค. 2560 ทางจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ทำพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์จำนวน 65 รูป ณ พุทธมณฑลสมุทรสาคร ต.อำแพง อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกภาคส่วนในจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ดำรงตนด้วยหลักธรรมในปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างสันติสุขและความปรองดองสมานฉันท์ในสังคมไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *