จัดอุปสมบทหมู่ 116 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระราชินีในรัชกาลที่ 9

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ณ วัดเกตุมดีศรีวราราม

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2561 เวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ณ วัดเกตุมดีศรีวราราม ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

โดยมีพระภาวนาวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดเกตุมดีศรีวราราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พ.อ.กิตติ สมสนั่น ผู้บังคับการกรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน ประธานดำเนินการฯ พร้อมด้วย นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง ในการนี้ ประธานในพิธี ได้มอบผ้าไตรให้แก่นาคเอก ขณะที่ผู้ทรงเกียรติที่เข้าร่วมในพิธีได้ร่วมกันมอบผ้าไตร ให้แก่นาคที่เข้ารับการอุปสมบทฯ ทั้งหมด 116 รูป

ผู้บังคับการกรมทหารสื่อสารที่ 1 กล่าวว่า สำหรับพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล ฯ ดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยประชาชนในทุก ๆ ด้าน และทรงดำรงอยู่ในทศพิธราชธรรมตลอดมา

และเพื่อให้ข้าราชการและกำลังพลจากกองทัพเรือ, กองทัพภาคที่ 1, กรมการทหารสื่อสาร, กรมการทหารสื่อสารที่ 1 , กองพันทหารสื่อสารซ่อมบำรุงเขตหลัง และกองพันข่าวกรองทางทหาร ทั้ง 116 รูป ที่เข้ารับการอุปสมบทได้ประพฤติปฏิบัติธรรม และทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลอย่างสูงสุด ซึ่งผู้ที่เข้ารับการอุปสมบททั้งหมดนั้น จะได้จำวัดปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดเกตุมดีศรีวราราม เป็นจำนวน 10 วัน นับตั้งแต่วันที่ 17 – 26 ส.ค. 2561

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *