กองปราบรวบลูกสาวรอง ผจก.ธนาคาร เปิดวงแชร์บนเฟซบุ๊กฉ้อโกงนับสิบราย

ตำรวจกองปราบรวบสาวท้าวแชร์ในเฟซบุ๊กหลอกผู้เสียหายหลายสิบราย เผยเป็นลูกสาวรอง ผจก.ธนาคาร อ้างทำธุรกิจร้านไปรษณีย์ ขายเครื่องสำอาง-กระเป๋า สร้างความน่าเชื่อถือ เผยตั้งวงแชร์มากว่า 3 ปี ได้เงินจากผู้เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2561 ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.วริษา สายัณห์ศิริ อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1198/2561 ลงวันที่ 3 ก.ย. 2561 ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 32/2 ซอยสุสานน่ำเก็ก ต.มหาชัย อ.เมือง ฯ จ.สมุทรสาคร

ชุดสืบสวนแจ้งว่า น.ส.วริษา เป็นลูกสาวของรองผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง ก่อเหตุตั้งวงแชร์ในเฟซบุ๊กประกาศหาลูกแชร์จากเพจแชร์ชื่อดังเพจหนึ่ง อาศัยความน่าเชื่อถือโดยอ้างว่าทำธุรกิจร้านไปรษณีย์ ธุรกิจจำหน่ายเครื่องสำอาง และธุรกิจขายกระเป๋า อีกทั้งอ้างด้วยว่าเปิดเล่นแชร์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี เชื่อถือได้ โดยเอาแชร์หลากหลายประเภทมาเสนอให้เหยื่อร่วมเล่น แต่แท้ที่จริงแล้วกลับนำเงินที่ผู้เสียหายเล่นแชร์มาจ่ายให้คนอื่น ๆ ทำเช่นนี้สลับกันไปเรื่อย ๆ กว่า 3 ปี จนมีผู้เสียหายหลายสิบราย มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตั้งวงแชร์มากว่า 3 ปี ไม่เคยคิดโกงลูกแชร์ แต่ที่หาเงินมาให้ไม่ทันนั้นเนื่องจากตนโดนโกงแชร์มาอีกที ชุดสืบสวนจึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *