หลักสูตรเสาหลักเพื่อแผ่นดินฯ รุ่นที่ 4 ร่วมปลูกป่าชายเลนสืบสานพระราชปณิธาน ในหลวง ร.9

จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับหลักสูตรเสาหลักเพื่อแผ่นดิน เกียรติยศ รุ่นที่ 4 จัดโครงการสืบสานพระราชปณิธานในหลวงรัชกาลที่ 9 ปลูกป่าในใจคน ร่วมใจปลูกป่าชายเลน ที่ศูนย์วิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยีทรัพยากรป่าชายเลนที่ 2 ต.บางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลาวันที่ 6 ก.ย. 2561 ที่ศูนย์วิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยีทรัพยากรป่าชายเลนที่ 2 (สมุทรสาคร) ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง ฯ จ.สมุทรสาคร นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสืบสานพระราชปณิธานในหลวง รัชกาลที่ 9 “จิตอาสาปลูกป่าในใจคน ร่วมใจปลูกป่าชายเลน” โดยมี นายสุภพสิษฐ์ นวลปานวรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันเสาหลักเพื่อแผ่นดิน พล.อ.ไชยพร รัตแพทย์ ประธานสถาบันเสาหลักเพื่อแผ่นดิน เกียรติยศ รุ่นที่ 4 (สกพ.4) ประธานกลุ่มภูพาน ประธานกลุ่มอ่าวคุ้งกระเบน นักศึกษาหลักสูตรเสาหลักเพื่อแผ่นดิน เกียรติยศ รุ่น 4 (สกพ.4) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา และเครือข่ายภาคประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นการปฏิบัติตามแนวทางพระราชดําริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และปฏิบัติตามพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในการปลูกป่าชายเลน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561 ตลอดจนเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้มีความยั่งยืน

โดยจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับคณะนักศึกษาหลักสูตรเสาหลักเพื่อแผ่นดินเกียรติยศ รุ่น 4 (สกพ.4) อบต.บางหญ้าแพรก กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู นักเรียน นักศึกษา และเครือข่ายภาคประชาชน จัดทําโครงการสืบสาน พระราชปณิธานในหลวง รัชกาลที่ 9 “จิตอาสาปลูกป่าในใจคน ร่วมใจปลูกป่าชายเลน” เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ทรงอุทิศ พระวรกาย พระปัญญา และพระราชทรัพย์ ปฏิบัติบําเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่ออํานวยประโยชน์แก่อาณาประชาราษฎร์ โดยได้พระราชทานความช่วยเหลือพสกนิกรผู้ยากไร้ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ในด้านต่างๆ ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน เป็นที่ประทับอยู่ในใจของพสกนิกรและก่อให้เกิดความสงบ ร่มเย็น ตลอดจนความเจริญก้าวหน้าแก่ประเทศชาติและประชาชนตลอดมา

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *