“ผู้ว่าประภัสสร์” ส่งท้ายโครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง” สพล.สมุทรสาคร

จังหวัดสมุทรสาคร จัดโครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง กระตุ้นเยาวชนห่างไกลยาเสพติดเป็นคนดีของสังคม ณ สพล.สมุทรสาคร ส่งท้ายปีงบประมาณ 2561 ก่อน “ประภัสสร์” ย้ายไปเป็นผู้ว่าฯ สุรินทร์

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 ก.ย. 2561 ที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสมุทรสาคร (สพล.สมุทรสาคร) ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายโชติพัฒน์ สิชฌรังษี ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร และหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่พบปะคณะอาจารย์และนักศึกษา สพล.สมุทรสาคร ในโครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง ส่งเสริมคุณธรรม นำเยาวชนเข้มแข็ง ห่างไกลยาเสพติด” โดยมี ผศ.พิทยา บุญคงเสน รองอธิการบดี สพล.สมุทรสาคร พร้อมคณะผู้บริหาร อาจารย์ และนักเรียน ให้การต้อนรับ

โดยภายในงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และคณะ ได้ร่วมทำกิจกรรมหน้าเสาธงพร้อมกัน อาทิ เคารพธงชาติ สวดมนต์ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และท่องคำปฏิญาณตน จากนั้นได้ให้โอวาทแก่นักศึกษา 9 ประการ ประกอบไปด้วย การเคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การเป็นจิตอาสากับการพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร การดำเนินชีวิตตามศาสตร์พระราชา การทะเลาะวิวาท ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ สมุทรสาคร สะดวก สะอาด สวยงามด้วยมือเรา มาตรการส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยในการขับขี่จักรยานยนต์ การแก้ปัญหายาเสพติด และการเฝ้าระวังพฤติกรรมมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร

เมื่อกล่าวให้โอวาทเสร็จ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่ครูและนักเรียนสมุทรสาครรักความเป็นไทย ของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร มอบทุนการศึกษา มอบหมวกกันน็อค อุปกรณ์การศึกษา พัดลม หนังสือรักษาศีล 5 หนังสือเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน พร้อมชมการแสดงและพบปะใกล้ชิดกับนักศึกษา สพล.สมุทรสาคร

สำหรับโครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง ส่งเสริมคุณธรรม นำเยาวชนเข้มแข็ง ห่างไกลยาเสพติด” เป็นโครงการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ได้ลงพื้นที่ไปพบกับคณะครู นักเรียนในสถานศึกษาต่าง ๆ ทั่วทั้งจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นการเยี่ยมเยียน คณะครู อาจารย์ นักเรียน ตลอดจนเพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการของแต่ละสถานศึกษา อันจะนำไปสู่การส่งเสริม พัฒนา ปรับปรุง หรือแก้ไขให้เข้ากับสภาพของสถานศึกษาแต่ละแห่ง ซึ่งโครงการดังกล่าว จังหวัดสมุทรสาครได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 18 ส่งท้ายปีงบประมาณ 2561 และเป็นครั้งสุดท้ายที่นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ดำเนินโครงการดังกล่าว ก่อนที่จะย้ายไปรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในวันที่ 1 ต.ค. ต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *