“ชมรมชาวปักษ์ใต้-สมาคมผู้สื่อข่าวสมุทรสาคร” ร่วมมอบบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้มให้เยาวชนเรียนดี

ชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร และเครือข่ายผู้ปกครอง ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ ร่วมมอบบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม หลังที่ 10 แก่นักเรียนเรียนดี ทดแทนบ้านหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 21 ก.ย. 2561 ที่บริเวณวัดโคกขาม ซอย 1 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม หลังที่ 10 ภายใต้โครงการสำนึกรักบ้านเกิด ให้แก่ น.ส.ปารียา นุชโสภา นักเรียนชั้น ม.4 ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ และบิดา ได้มีบ้านพักอาศัยที่มั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย

โดยมี พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค ประธานที่ปรึกษาชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.ท.สมชาย ขอค้า รอง ผกก.สส.สภ.โคกขาม ในฐานะประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร ดร.สุนทร วัฒนาพร อดีต ส.ว.สมุทรสาคร นายณัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร นายสรรเสริญ ขวัญดี ผู้อำนวยการโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ นายจันทร์ หวนสันเทียะ ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ สมาชิกชมรมชาวปักษ์ใต้ บริษัทพ่อเต่า และผู้มีใจบุญใจกุศล ที่ได้นำสิ่งของต่างๆ พร้อมทุนการศึกษามอบให้กับ น.ส.ปารียา และบิดา

สำหรับบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม (บ้านหลังที่ 10) นี้ เป็นความร่วมมือระหว่างชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร กับ สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร และเครือข่ายผู้ปกครอง ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ ร่วมกันจัดสร้างขึ้นมีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว พื้นที่ภายในโล่ง มีห้องน้ำหลังบ้าน 1 ห้อง มูลค่าในการจัดสร้างประมาณ 200,000 บาทเศษ ทั้งนี้ก็เพื่อทดแทนบ้านหลังเดิมที่มีสภาพทรุดโทรมเป็นอย่างมาก

ประกอบกับ น.ส.ปารียา เป็นนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย ขยัน รับจ้างทำงานพิเศษหลังเลิกเรียนชั่วโมงละ 25 บาท วันละ 3-4 ชั่วโมง เพื่อช่วยบิดาหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นทุนสำหรับการศึกษา ด้วยความดีของเด็กนักเรียนหญิงรายนี้ จึงทำให้หลายฝ่ายร่วมมือกันดำเนินการจัดสร้างบ้านหลังใหม่ “บ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม” พร้อมกับมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ทางการศึกษา และทุนการศึกษา เพื่อให้ น.ส.ปารียา และบิดา มีรอยยิ้มภายใต้ชายคาของที่พักอาศัยที่ดีอย่างที่พ่อลูกทั้งสองคนเคยฝันไว้

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *