จังหวัดสมุทรสาครเตรียมรับเสด็จ “สมเด็จพระเทพฯ” ทรงเปิดอาคารเฉลิมพระเกียรติ ร.พ.บ้านแพ้ว

จังหวัดสมุทรสาคร ประชุมเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาฯ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว วันที่ 17 ต.ค. 2561

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2561 ที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร พล.อ.พงษ์เทพ กนิษฐานนท์ รอง ผบ.สนง.นายทหารปฏิบัติการพิเศษ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจพื้นที่การก่อสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และประชุมเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาฯ ในวันพุธที่ 17 ต.ค. 2561 เวลาประมาณ 14.00 น.

โดยมี นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นพ.พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และคณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลบ้านแพ้ว เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่ง พล.อ.พงษ์เทพ ได้กำชับให้จัดเตรียมสถานที่ พลับพลาที่ประทับให้เป็นระเบียบเรียบร้อย กำหนดพื้นที่แต่ละส่วนให้ชัดเจน โดยเฉพาะพื้นที่สำหรับให้ประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ที่จะต้องจัดให้ประชาชนนั่งเป็นระเบียบเรียบร้อยก่อนเวลาที่พระองค์จะเสด็จมาถึง เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติที่สุด รวมทั้งเน้นย้ำเรื่องการถวายความปลอดภัยตลอดเส้นทางเสด็จด้วย

สำหรับอาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) เป็นอาคารสูง 10 ชั้น งบประมาณในการก่อสร้างรวม 325,900,000 บาท โดยมีการแบ่งพื้นที่เพื่อให้บริการทางการแพทย์ ประกอบด้วย ชั้นที่ 1 แผนกอุบัติเหตุฉุกเฉิน / แผนกรังสีวินิจฉัย , ชั้นที่ 2 คลินิกเฉพาะโรค/แผนกเภสัชกรรม , ชั้นที่ 3 ศูนย์มะเร็งและเคมีบําบัด / ศูนย์ตรวจสุขภาพ / ศูนย์ทันตกรรม , ชั้นที่ 4 ห้องผ่าตัด / ศูนย์ส่องกล้องระบบทางเดินอาหารและทางเดินหายใจ / ห้องพักฟื้นหลังผ่าตัด , ชั้นที่ 5 ศูนย์โรคหัวใจ / ห้องปฏิบัติการสวนหัวใจ / CCU / ICU โรคหลอดเลือดสมอง , ชั้นที่ 6 ถึงชั้นที่ 9 หอผู้ป่วยพิเศษ และชั้นที่ 10 หอผู้ป่วยสงฆ์อาพาธ และห้องประชุม

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *