“ผู้ว่าสมคิด” มอบแนวทางการทำงานแก่ส่วนราชการครั้งแรก เน้นการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน

ผวจ.สมุทรสาครคนใหม่ ประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติราชการให้กับทุกส่วนราชการในจังหวัด ทั้งงานพื้นที่ งานตามนโยบายของรัฐบาล งานที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย รวมทั้งเรื่องการเลือกตั้ง และพีธีการสำคัญในปีหน้า โดยเน้นการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วนตั้งเป้าหมายเพื่อเดินหน้าไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2561 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในการประชุมการมอบแนวทางการปฏิบัติราชการ ในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พ.อ.เกรียงชัย สุวรรณทัต รอง ผอ.รมน.จว.สมุทรสาคร นางอังคณา ชิตะติตติ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ เข้าร่วมแนะนำตัวและรับฟังแนวทางการปฏิบัติราชการ

นายสมคิด เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางการทำงานในภาพรวม จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนที่หนึ่งคืองานพื้นที่ โดยข้อมูลส่วนใหญ่จะอยู่ในแผนพัฒนาจังหวัดอยู่แล้ว ซึ่งทางส่วนราชการ ภาคเอกชน และทุกภาคส่วนต่าง ๆ ได้ช่วยกันคิดขึ้นมาเพื่อสะท้อนปัญหาและความต้องการในพื้นที่ ก็จะยึดตรงนี้เป็นหลักในการขับเคลื่อนให้ประสบความสำเร็จ ส่วนที่สองคืองานนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีหลายเรื่อง เช่น ประมง แรงงาน ปัญหายาเสพติด สิ่งแวดล้อม ก็จะนำมาเป็นกรอบในการทำงานร่วมกัน ส่วนที่สามคืองานที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายและระเบียบต่าง ๆ ที่ทุกส่วนราชการจะต้องดำเนินการอยู่แล้ว ก็จะต้องทำให้เป็นไปตามกฎหมาย นอกจากนี้ในปี 2562 จะเป็นปีแห่งการเลือกตั้งตลอดทั้งปี ทั้งการเลือกตั้ง ส.ว. ส.ส. และท้องถิ่น อีกทั้งเป็นปีมหามงคล ซึ่งจะมีพิธีการสำคัญที่ทุกส่วนราชการจะต้องทำงานร่วมกันด้วย

นายสมคิด กล่าวทิ้งท้ายว่า สิ่งที่จะเน้นสำคัญที่สุดก็คือการมีส่วนร่วม ตนทำงานคนเดียวไม่ได้ ต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ เอกชน ประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมด จะพยายามตั้งเป้าหมายร่วมกันให้ได้ก่อนแล้วเดินไปด้วยกัน ถ้าทุกภาคส่วนหรือส่วนใหญ่เห็นตรงกัน ตนก็พร้อมที่จะเดินหน้าเพื่อให้งานประสบความสำเร็จ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *