จิตอาสาสมุทรสาคร ร่วมทำกิจกรรม “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”

จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (14 ต.ค. 61) นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว” ณ โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยสํานึกพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดําริ “เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ ประกอบด้วย สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน

สำหรับกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ที่จะสร้างจิตสํานึกให้ประชาชนตระหนักและให้ความสําคัญในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์

ประกอบด้วยกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กําจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย” ในพื้นที่คลองลัดป้อม บริเวณชุมชนริม ถ.เอกชัย ทั้ง 2 ฝั่ง และบริเวณริม ถ.พระราม 2 ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตสมุทรสาคร รวมทั้งบริเวณหมู่บ้าน ชุมชน วัด โรงเรียน และพื้นที่โดยรอบ 14 ตําบล ในเขต อ.เมืองสมุทรสาคร

จากนั้นในช่วงระหว่างวันที่ 14-22 ต.ค. 2561 จะมุ่งเน้นกิจกรรมการพัฒนาแหล่งน้ำที่เน่าเสีย บริเวณที่มีน้ำขัง การกําจัดขยะ หรือภาชนะที่มีน้ำขัง เพื่อกําจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย หมุนเวียนในทุกตําบลในจังหวัดสมุทรสาคร โดยเน้นที่หมู่บ้าน ชุมชน วัด โรงเรียน และพื้นที่โดยรอบ

และในวันที่ 21 ต.ค. 2561 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” จังหวัดสมุทรสาคร จะร่วมทำกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาปลูก และบํารุงรักษาต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจําปีของชาติ” ณ บริเวณศูนย์ศึกษาการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 2 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *