ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลงพื้นที่ ต.คอกกระบือ มอบเรือช่วยชาวบ้านหลังเจอน้ำท่วมหนัก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ซอยตั้งพัฒนา หมู่ 5 ต.คอกกระบือ ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ พร้อมมอบเรือและยารักษาโรคช่วยชาวบ้าน ขณะที่ทางจังหวัดพยายามอย่างเต็มที่เพื่อลดระดับน้ำเร็วที่สุด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (22 ต.ค. 61) นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวิรัตน์ ไชยสิทธิ์ นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายสมนึก มีบริบูรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคอกกระบือ นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.คอกกระบือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ซอยตั้งพัฒนา หมู่ 5 ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อติดตามความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครและคณะ มอบเรือจำนวน 4 ลำ จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร และยารักษาโรคให้แก่ประชาชนผู้เดือดร้อน พร้อมเยี่ยมเยียนและพบปะประชาชนในชุมชน โดยพบว่าบริเวณดังกล่าวมีน้ำสูง 30-70 ซม. ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการอยู่อาศัยและการสัญจรไปมา ซึ่งชาวบ้านในชุมชนบอกว่าบริเวณดังกล่าวมักจะมีน้ำท่วมขังเป็นประจำ วอนให้หน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือ

ทางด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สาเหตุที่ปริมาณน้ำค่อนข้างสูงและท่วมขังกระจายไปทั่ว เนื่องจากมีฝนตกหนัก ความสามารถในการกระจายน้ำออกจากประตูระบายน้ำยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ในเบื้องต้นจะต้องเพิ่มเครื่องระบายน้ำเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน ซึ่งในสมุทรสาครมีพื้นที่ที่เป็นวิกฤต ประมาณ 5 ตำบลในเขต อ.เมืองฯ และ อ.กระทุ่มแบน ซึ่งกำลังแก้ปัญหาอยู่ และขอบอกประชาชนช่วงนี้อาจจะลำบากบ้าง แต่หน่วยงานราชการจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้น้ำลดระดับเร็วที่สุด และขอให้ผู้ที่ต้องอยู่กับสภาพน้ำท่วมขังนั้นดูแลรักษาสุขภาพ เฝ้าระวังโรคและสัตว์มีพิษที่มากับน้ำด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *