เชิญเที่ยวงาน “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 11” ระหว่าง 17 – 22 พ.ย. 2561

จังหวัดสมุทรสาคร เชิญชวนร่วมงาน “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 11” พบกับเมนูอร่อยจากปลาทูกว่า 30 เมนู เลือกซื้อปลาทูสด-สินค้าประมงราคาพิเศษ นั่งสามล้อเที่ยวชมท่าฉลอม 17-22 พ.ย. 2561 ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม)

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2561 นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นางพรจิตร สร้อยเพชร ประธานกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม น.ส.ทนาดา วิจักขณะ รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร และนายศาวงษ์ จุ้ยเจริญ อุปนายกสมาคมการประมงสมุทรสาคร ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 11” ณ ที่บริเวณริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า งานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ได้จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทุกปีเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร สนับสนุนการประกอบอาชีพการทำประมง ธุรกิจการแปรรูปอาหารทะเล และกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 แล้ว ภายใต้สโลแกน “ชมนก ดูอ่าว ชิมปลาทูสาว ที่ท่าฉลอม”

ภายในงานพบกับหลากหลายเมนูเด็ดจากปลาทูกว่า 30 รายการจากกลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทานกันอย่างจุใจ ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลปากอ่าว ไม่ว่าจะเป็นส้มตำปลาทู ขนมจีนน้ำยาปลาทู ฉู่ฉี่ปลาทู ยำปลาทู ปลาทูต้มส้ม ปลาทูซาเตี๊ยะ ปลาทูชุบแป้งทอด ซาลาเปาปลาทู ฯลฯ

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกซื้อปลาทูสดราคาถูกกว่าท้องตลาด อาหารทะเลสด-แห้ง อาหารปรุงสำเร็จ อาหารพื้นบ้านชาวทะเล ของฝาก ของที่ระลึก สินค้าพื้นเมือง สิงค้า OTOP ชมนิทรรศการปลาทูและเรือประมง นั่งรถสามล้อชมวิถีชีวิตชาวบ้านท่าฉลอม กราบนมัสการและเยี่ยมชมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 3 แห่งของท่าฉลอม ได้แก่ หลวงปู่แก้ววัดช่องลม, นักบุญอันนา และพระโพธิสัตว์กวนอิมท่าฉลอม

“เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 11” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 22 พ.ย. 2561 ตั้งแต่เวลา 10:00 – 20:00 น. ที่ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) และถนนถวาย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *